Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Hà Nội: Hàng chục hộ dân bị cắt nước giữa lúc nắng nóng 40 độ

Giữa đợt nắng nóng đỉnh điểm của TP Hà Nội, hàng chục hộ dân ở trong tòa chung cư Thống Nhất Complex (82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân) bất ngờ bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt.


Ngày 23/6, nhiều hộ dân sống trong chung cư Thống Nhất Complex kéo xuống mặt tiền toà nhà căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Ban quản lý toà nhà cắt nước của các hộ dân giữa những ngày Hà Nội nắng nóng cao điểm.
Cụ thể, ngày 20/6, Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex đã có thông báo gửi các hộ dân ngày 22 đến 29/6, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cấp nước sạch đối với các hộ dân chưa thanh toán các khoản tiền cho Ban quản lý toà nhà.
Trước sự việc trên, đại diện Công ty cổ phân Viwaco (đơn vị cấp nước sạch cho chung cư Thống Nhất Complex) cho biết, ngày 23/6, phía công ty đã cùng chính quyền địa phương lập biên bản vụ việc, đồng thời yêu cầu phía chủ đầu tư cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.
Hà Nội: Hàng chục hộ dân bị cắt nước giữa lúc nắng nóng 40 độ - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Các hộ dân phản đối chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân
Ông Nguyễn Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thống Nhất Bắc Việt - chủ đầu tư tòa nhà Thống Nhất Complex cho biết, đơn vị này đã cắt nước hơn chục hộ dân sống trong tòa nhà 82 Nguyễn Tuân từ ngày 22/6.
“Hơn chục hộ dân này không đóng phí dịch vụ cả năm nay rồi. Vì vậy, chúng tôi cắt điện nước đến khi nào họ đóng phí dịch vụ thì cấp trở lại thôi”, ông Sơn nói.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho biết, quận đã mời chủ đầu tư và các hộ dân đến làm rõ sự việc.
“Đây là tranh chấp dân sự giữa người dân và chủ đầu tư. Trước mắt phường vận động chủ đầu tư cung cấp lại nước cho các hộ dân”, ông Thọ nói.
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-hang-chuc-ho-dan-bi-cat-nuoc-giua-luc-nang-nong-40-do-20200623181727907.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.