Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Bé gái 7 tuổi bị cuốn vào bánh xe do vướng áo chống nắng



Được biết bé gái 7 tuổi được mẹ trùm áo chống nắng quá dài nhưng không kéo khóa áo đã dẫn đến vụ tai nạn hy hữu, bé bị cuốn vào bánh xe.


Thời điểm trời nắng - mưa thất thường luôn khiến việc di chuyển ngoài đường của mọi người trở nên khó khăn. Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, khi di chuyển ngoài đường mọi người đều trùm kín để làn da và sức khỏe không bị ảnh hưởng bởi tia UV. 
Tuy nhiên, việc sử dụng các đồ vật bảo hộ như áo chống nắng cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng và cẩn thận. Mới đây, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra vì sử dụng áo chống nắng không cẩn thận. 
 
Hình ảnh một người mặc áo và váy chống nắng di chuyển trên đường. (Ảnh: Ngôi Sao)
Hình ảnh một người mặc áo và váy chống nắng di chuyển trên đường. (Ảnh: Ngôi Sao)
Một bệnh nhi nhập viện vì bị cuốn vào bánh xe do vướng áo chống nắng
Theo thông tin từ VnExpress, vào hôm 19/6, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Được biết, khi di chuyển ngoài đường dưới thời tiết nắng nóng, người mẹ đã sử dụng chiếc áo chống nắng có phần hơi dài để khoác lên người bé 7 tuổi nhưng không kéo khóa vì muốn áo choàng lớn có thể che nắng luôn cho em bé ngồi giữa. Vì chiếc áo chống nắng dài, rộng, vướng víu nên tai nạn đã xảy ra. 
Theo như lời kể của mẹ bệnh nhi 7 tuổi: "Khi đèo 2 cháu chạy xe được khoảng 1 km thì tôi bỗng thấy xe có vẻ nặng ở phía sau. Quay lại nhìn thì không thấy con gái đâu. Tôi vội vàng dừng xe lại thì thấy một góc đầu trái và tay trái của con đã nằm trong bánh xe, đặc biệt phần tay bị kẹp sâu vào bánh xe phải gỡ mãi mới ra. Chắc vì cháu quá hốt hoảng nên không kêu lên hay gọi mẹ, tôi không hề biết cháu bị ngã khi nào".
 
Hình ảnh một em bé được mẹ mặc áo chống nắng chở trên xe máy. (Ảnh: TTXVN)
Hình ảnh một em bé được mẹ mặc áo chống nắng chở trên xe máy. (Ảnh: TTXVN)
Sau khi được đưa vào điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, bé gái 7 tuổi được xác định là xuất hiện một vết thương trên đỉnh trán dài 4cm, cánh tay bị bầm tím và sưng to. Chia sẻ từ bác sĩ Phạm Duy Hưng cho biết, may mắn vết thương ở vùng đầu của bệnh nhi không nặng, ngày hôm nay (20/6), bé trong tình trạng sức khỏe ổn định và đã được xuất viện. 
Một số vụ tai nạn hy hữu do áo chống nắng xảy ra trước đó
Những vụ tai nạn hy hữu do áo chống nắng gây ra trong thời gian vừa qua khiến không ít người lo sợ. Cách đây không lâu, vào khoảng 11h trưa ngày 30/5/2018, trường hợp một người phụ nữ mặc áo chống nắng, trùm kín mặt vượt đèn đỏ, vì đồ chống nắng che khuất tầm mắt nên đã không quan sát thấy được xe bán tải đang di chuyển ở phía sau. Người này đã bị chiếc xe hất văng và lộn khá nhiều vòng trên đường đi. 
 
Hình ảnh bé gái được bố gỡ ra khỏi xe sau khi mắc vào xe máy do vướng áo chống nắng. (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh bé gái được bố gỡ ra khỏi xe sau khi mắc vào xe máy do vướng áo chống nắng. (Ảnh chụp màn hình)
Vào tháng 9/2018, một vụ tai nạn hy hữu do váy chống nắng cũng đã xảy ra khiến không ít người hoảng sợ. Được biết, cô bé gặp sự cố với chính chiếc áo chống nắng mà mình đang mặc. Do chiếc áo quá dài, không phù hợp với kích cỡ người của cô bé nên tà áo đã bị cuốn vào bánh xe máy do người bố điều khiển. Sau đó, cô bé bị ngã xuống đường, mất gần 2 phút mới có thể gỡ được cô bé ra khỏi bánh xe. Rất may cô bé chỉ bị xây xát nhẹ. 
Cảnh báo khi mặc áo chống nắng di chuyển bằng xe máy trên đường
Nhiều chuyên gia, bác sĩ đã đưa ra lời cảnh báo với các bậc phụ huynh khi di chuyển cùng con nhỏ trên đường có sử dụng áo hoặc váy chống nắng. Mọi người cần lưu ý tìm hiểu thật kĩ lưỡng các loại áo chống nắng cho bản thân cũng như con trẻ khi di chuyển trên các phương tiện giao thông. Phần vạt váy, quần dài lòa xòa rất dễ bị cuốn vào bánh xe gây nên những tai nạn không đáng có. 
 
Hình ảnh một người phụ nữ bị vướng váy chống nắng vào bánh xe. (Ảnh: An Ninh TV)
Hình ảnh một người phụ nữ bị vướng váy chống nắng vào bánh xe. (Ảnh: An Ninh TV)
Ngoài ra, khi tham gia giao thông trong những ngày nắng nóng chị em phụ nữ nên sử dụng các loại trang phục gọn gàng, vừa đủ để che chắn cho làn da của bản thân. Bên cạnh đó, trang phục chống nắng cần phải gọn  - nhẹ; không nên mặc các loại váy áo che mặt kín mít, rất có thể sẽ khiến tầm nhìn bị che khuất. Váy chống nắng cần quấn vòng quanh chân, không để lòe xòe vì rất dễ bị cuốn vào bánh xe máy trong lúc di chuyển. 
Nguồn: https://www.yan.vn/be-gai-7-tuoi-bi-cuon-vao-banh-xe-do-vuong-ao-chong-nang-232568.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.