Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Nguyên mẫu smartphone Android đầu tiên được bán trên eBay: RAM 64MB, camera 1.3MP, giá 4.7 triệu đồng


Nguyên mẫu smartphone Android đầu tiên được bán trên eBay: RAM 64MB, camera 1.3MP, giá 4.7 triệu đồng

Những fan cứng Android hay những người am hiểu về lịch sử điện thoại Android thì sẽ biết rằng, chiếc HTC G1/Dream thực ra không phải là smartphone Android đầu tiên. Có 1 chiếc điện thoại khác mà Google đã phát triển, nó có tên gọi nội bộ là "Sooner”.

Cuối cùng, Sooner đã bị Google bỏ rơi và thay vào đó bằng HTC Dream, đây là smartphone đầu tiên được thương mại hóa. Nhưng về mặt kỹ thuật, Sooner đã có mặt trước HTC Dream. Bây giờ, nếu bạn muốn có 1 chiếc Sooner thì bạn có thể lên eBay, nó vừa được rao bán với giá 200 USD (khoảng 4.7 triệu đồng).
Vì là smartphone Android đầu tiên nên thông số kỹ thuật sẽ không ấn tượng. Sooner dùng chip TI OMAP 850, bộ nhớ RAM 64 MB rất thấp, màn hình độ phân giải 320 x 240 px, camera 1.3 MP, pin 960 mAh và hỗ trợ kết nối 2G.
Nguyên mẫu smartphone Android đầu tiên được bán trên eBay: RAM 64MB, camera 1.3MP, giá 4.7 triệu đồng
Sooner không có màn hình cảm ứng và thậm chí không hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Nó trông giống như một chiếc điện thoại BlackBerry đời đầu nhưng có 1 ngoại lệ duy nhất là đang chạy phiên bản Android thử nghiệm đầu tiên.
Người đăng bán trên eBay nói rằng, đây là những mô hình cũ và đã tồn tại hơn 10 năm. Pin có thể không còn hoạt động nữa và có thể các nhà mạng cũng không còn hỗ trợ. Khi mua, người mua sẽ có 1 điện thoại, pin, bộ sạc và tai nghe. Tài liệu hướng dẫn không có và đây cũng là điều dễ hiểu bởi nó chưa được ra mắt. Thú vị là những mẫu điện thoại này chưa chắc đã còn dùng được.
  • +2
Được biết, người bán này được đánh giá khá tốt với nhiều phản hồi tích cực, chiếc Sooner sẽ được gửi từ San Francisco, California, Hoa Kỳ. Nhìn chung, nó có vẻ hợp lý, nhưng chưa biết nó có còn hoạt động được hay không.
Nguofn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/nguyen-mau-smartphone-android-dau-tien-duoc-ban-tren-ebay-1243408

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.