Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Cảnh báo mã độc phát tán rất mạnh trong cộng đồng Facebook Messenger Việt

Trong 2 ngày qua, một loại mã độc mới đang được phát tán nhanh chóng qua công cụ chat Facebook Messenger tại Việt Nam, khiến nhiều người lo ngại.


Theo phản ánh của nhiều độc giả Dân trí, vài ngày qua họ liên tiếp nhận được tin nhắn gửi đến trên Facebook từ bạn bè của mình, trong đó có đính kèm một file với tên có dạng “video_dãy số bất kỳ”.Nhiều người cho biết thoạt nhìn sẽ tưởng rằng đó là một file video được gửi đến từ bạn bè của mình.

Không ít người đã không ngần ngại tải file được gửi đến từ bạn của mình và mở ra xem nội dung bên trong.


Mã độc được gửi qua dịch vụ nhắn tin của Facebook, kèm theo một file định dạng .zip nhưng mạo danh là một file video
Để đảm bảo an toàn cho tài khoản Facebook của mình, bạn nên thay đổi mật khẩu tài khoản Facebook, đồng thời kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp để bảo vệ an toàn cho tài khoản Facebook của mình.
Cuối cùng bạn nên nâng cấp cơ sở dữ liệu cho phần mềm bảo mật hiện đang sử dụng và quét toàn bộ máy tính để đảm bảo mã độc không còn bị sót lại trên máy tính của mình. Liên hệ với những người bạn khác trên Facebook để kiểm tra xem tài khoản Facebook của bạn có tiếp tục gửi đi file đính kèm có chứa virus hay không.
Người dùng cũng lưu ý rằng không nên vội vàng mở và xem những file đính kèm được gửi đến trên Facebook Messenger hoặc trên email, nên hỏi rõ người gửi xem có thực sự họ gửi các file đó hay không. Đặc biệt nếu là file đính kèm được gửi đến từ người lạ thì tuyệt đối không được mở ra và tốt nhất nên phớt lờ chúng đi.
Nguồn: http://dantri.com.vn/su-kien/canh-bao-ma-doc-phat-tan-manh-me-trong-cong-dong-facebook-messenger-viet-20171219160125632.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.