Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

“Bộ trưởng Y tế không nói em chồng làm ở Pharma, chứ không nói sai”

Về thông tin Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng nói em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến công tác tại doanh nghiệp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng, Bộ trưởng không nói chứ không phải nói không có em chồng làm việc tại VN Pharma.

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 30/8, các phóng viên đã đặt ra những câu hỏi xung quanh vụ việc Pharma, trong đó có vấn đề liên quan đến Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Trong chiều 30/8, Tổng Giám đốc VN Pharma có khẳng định với báo chí là em chồng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là Phó Giám đốc VN Pharma, trái với phát ngôn của Bộ trưởng Kim Tiến trước đó. Lãnh đạo Bộ có nắm được thông tin người thân của Bộ trưởng làm việc tại doanh nghiệp dược này?
Bộ trưởng Kim Tiến đã phủ nhận việc em trai chồng làm tại đơn vị này. Vậy bình luận của người phát ngôn Chính phủ thế nào?
Trả lời những câu hỏi đặt ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng, thuốc H-Capital do VN Pharma nhập về là thuốc giả hay kém chất lượng – câu hỏi này đã được trả lời, đây không phải thuốc giả.
Theo luật Dược 2015, thuốc giả là thuốc được sản xuất dưới dạng thuốc mà không có dược chất, có dược chất mà không đúng hàm lượng đăng ký…. Thuốc này, theo Thứ trưởng Tiến, có dược chất Capital và có hàm lượng sau khi giám định đạt yêu cầu tối thiểu. Thuốc này cũng không mạo tên hay kiểu dáng công nghiệp của thuốc nào do các đơn vị sản xuất trước đó đã đưa ra.
Ông Tiến phân tích, thuốc kém chất lượng là không đạt chất lượng như đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Căn cứ vào đó thì thuốc do VN Pharma nhập về không đúng như thông tin đã đăng ký như khác biệt về màu sắc (màu hồng trong khi tiêu chuẩn là màu đỏ), về độ tạp chất…
“Kết luận 31 của Bộ Y tế năm 2015 về giám định lô thuốc này để phục vụ việc giải quyết vụ án thì các chỉ tiêu, tạp chất, dược chất, tỷ thì thuốc này không thuộc vào các trường hợp quy định về thuốc giả” – Thứ trưởng Tiến khẳng định.
Về thông tin Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng nói em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến công tác tại doanh nghiệp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng, Bộ trưởng không nói chứ không phải nói không có em chồng làm việc tại VN Pharma.
Theo quy định thì người thân của lãnh đạo đảm nhiệm chức vụ không được tham gia tại các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý của người này chỉ bao gồm bố, mẹ, vợ, chồng, con chứ không đề cập đến các đối tượng như em chồng.
“Bản thân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng chưa bao giờ trao đổi, báo cáo trong Ban Cán sự Đảng bộ Y tế” – Thứ trưởng Tiến nói.
Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-y-te-khong-noi-em-chong-lam-o-pharma-chu-khong-noi-sai-20170830185428451.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.