Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Google công bố Trusted Contacts, ứng dụng giúp người thân biết vị trí của bạn khi khẩn cấp

[​IMG]
Hôm nay trên blog chính thức của mình, Google đã chính thức công bố Trusted Contacts, ứng dụng Android mới được thiết kế để xác định và chia sẻ vị trí của bạn trong các trường hợp khẩn cấp tới các số trong danh bạ do bạn lựa chọn. Theo kỹ sư phần mềm (người Việt Nam) Nguyễn T. Minh của Google thì một phiên bản tương tự cho iOS cũng sẽ sớm được giới thiệu.

[​IMG]
Ngay sau khi bạn bổ sung những người bạn tin tưởng vào danh mục "trusted contacts" của ứng dụng, những người này sẽ có thể kiểm tra xem liệu gần đây bạn có di chuyển đâu đó hay không và điện thoại của bạn đang online hay offline. Tất cả các số gọi tin tưởng này có thể yêu cầu được truy cập vào dữ liệu vị trí hiện thời của bạn và dĩ nhiên là bạn có quyền đồng ý hoặc từ chối nhưng nếu sau khi được yêu cầu 5 phút mà bạn không có phản ứng thì ứng dụng sẽ tự động chấp nhận yêu cầu nói trên và chia sẻ vị trí hiện thời của bạn cho người thân.
Trong trường hợp bạn đang ở vùng không có sóng điện thoại hoặc điện thoại của bạn bị hỏng, Trusted Contacts sẽ gửi tọa độ gần nhất có thể xác định được của bạn cho những người trong danh sách tin tưởng nói trên nếu họ yêu cầu. Nghe qua có vẻ gì đó khá "rùng rợn" nhưng xin nhớ rằng trong cuộc sống thì mọi điều không may đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy tưởng tượng bạn bị thương trong một tai nạn giao thông chẳng hạn, khi bạn không thể chủ động sử dụng điện thoại của mình thì ít nhất ứng dụng này cũng mở ra một cơ hội dù là không thực sự nhiều để người thân của bạn có thể biết và hỗ trợ.

[​IMG]
Một tính năng khá hay của ứng dụng này đó là nếu như bạn xác định rằng sẽ sắp phải tham gia vào một hoạt động nguy hiểm và muốn ai đó theo dõi theo thời gian thực vị trí của bạn thì bạn có thể chủ động chia sẻ thông tin này với người thân của mình và chấm dứt việc chia sẻ sau khi mọi nguy hiểm đã qua đi. Trusted Contacts được Google cung cấp miễn phí trên Play Store.

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/google-cong-bo-trusted-contacts-ung-dung-giup-nguoi-than-biet-vi-tri-cua-ban-khi-khan-cap.74914/
Theo: ZDNet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.