Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Bắc Kinh phát hiện ca mắc COVID-19 mới sau gần 2 tháng

Sau 55 ngày không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng, Bắc Kinh (Trung Quốc) phát hiện một người đàn ông 52 tuổi mắc COVID-19.

Theo trang tin South China Morning Post, giới chức Bắc Kinh đã nhận một ca nhiễm trên vào ngày 11/6, dù người không có lịch sử đi lại hoặc tiếp xúc với người từ vùng dịch.
Bệnh nhân là nam giới, khoảng 50 tuổi, sống ở quận Tây Thành, trung tâm thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Ông này đã đến bác sĩ hôm 10/6 sau khi thấy sốt cao liên tục, kèm triệu chứng toát mồ hôi và mệt mỏi nhưng không bị ho, đau họng hay đau ngực. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2. Người này đã được chuyển đến bệnh viện chuyên về các bệnh truyền nhiễm được chỉ định để điều trị các ca mắc COVID-19.
Bệnh nhân đã đeo khẩu trang khi đạp xe tới gặp bác sĩ hôm 10/6. Hai thành viên còn lại trong gia đình đang được cách ly để theo dõi.
Nguồn lây nhiễm của bệnh nhân mới hiện vẫn còn là một bí ẩn. Bệnh nhân cho biết ông đã không đi đâu ra khỏi Bắc Kinh trong vòng 2 tuần qua, và ông cũng không tiếp xúc với bất kỳ ai đi từ bên ngoài về. Giới chức Bắc Kinh cho biết đang mở một cuộc điều tra dịch tễ để truy tìm nguồn lây nhiễm. Khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống đã được phong tỏa.
Đây là ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại Bắc Kinh kể từ sau gần 2 tháng không xuất hiện ca mắc mới kể từ giữa tháng 4.
Nguồn: https://vtv.vn/suc-khoe/bac-kinh-phat-hien-ca-mac-covid-19-moi-sau-gan-2-thang-20200611203544532.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.