Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới


Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới, tại sao vậy?

Thế hệ Redmi Note đầu tiên khá phổ biến, nhưng Redmi Note 3 mới là sản phẩm đưa dòng Redmi Note bay cao. Với bề ngoài bằng nhôm bóng bẩy, giá 10.000 INR (khoảng 3.1 triệu đồng) – chưa bằng 1 nửa so với Mi Note (cả 2 đều ra mắt trong năm 2015), nhưng Redmi Note 3 có thông số kỹ thuật ấn tượng, và điều này trở thành ưu điểm lớn đối với người mua.

Trên thực tế, Redmi Note 3 đã được chứng minh về sự phổ biến vào tháng 9/2017, nó trở thành 1 trong 10 smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu, theo báo cáo từ Insight Portal. Đây là 1 sự cạnh tranh ngang ngửa đối với iPhone và dòng Galaxy của Samsung.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về Redmi Note 3. Đầu tiên, Xiaomi ra mắt phiên bản Redmi Note 3 với chip MediaTek Helio X10 (tên mã là “Henessy”), vài tháng sau, Redmi Note 3 có thêm phiên bản dùng chip Snapdragon 650 (tên mã là “Kenzo”) và đây chính là model cực kỳ phổ biến.
Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới, tại sao vậy?
Sau khi ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3/2016 với mức giá 10.000 INR (khoảng hơn 3.1 triệu đồng), nó đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm bán rất chạy trực tuyến với 2.3 triệu chiếc bán ra tính tới tháng 9/2016. Tính ra, mỗi 7 giây là có 1 chiếc Redmi Note 3 được bán ra thị trường. Một thống kê cho thấy điều thú vị hơn, cứ 9 chiếc smartphone bán ra tại Ấn Độ thì có 1 chiếc Redmi Note 3.
Tại sao phiên bản chip Snapdragon lại phổ biến hơn? Nó giúp Redmi Note 3 có thể tăng độ phân giải camera từ 13 MP lên 16 MP, việc tăng thêm 3 MP không nói lên toàn bộ câu chuyện, tuy nhiên cảm biến mới đã đẩy chất lượng hình ảnh từ trung bình lên khá tốt. Mặc dù vậy, chất lượng quay video 1080p tốc độ 30 fps vẫn không đổi.
Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới, tại sao vậy?
Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Chip Snapdragon 650 có 2 lõi Cortex-A72 mạnh mẽ cùng 4 lõi A53 tốc độ thấp hơn (so với 8 lõi A53 trên Helio X10). Đây là sự sắp xếp khá phổ biến trên những chip tầm trung và thậm chí nó còn tồn tại cho tới ngày nay.
Khi đo hiệu năng, phiên bản chip Snapdragon có hiệu năng đơn lõi cao gấp đôi và cũng có lợi thế hơn về đồ họa 3D. Thậm chí, thời lượng pin cũng dài hơn. Phiên bản Snapdragon có thời lượng pin 93 giờ trong các thử nghiệm, còn bản chip Helio chỉ có thời lượng pin 72 giờ. Lưu ý là cả 2 đều có pin 4.050 mAh.
Phiên bản chip MediaTek cũng thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD, và ngược lại đối với model Snapdragon, model này có khe cắm microSD, điều này rất quan trọng, bởi dung lượng cơ bản chỉ có 16 GB.
Cả 2 đều có màn hình IPS 5.5 inch độ phân giải Full HD, mặc dù màn hình khá lớn nhưng nó rất sắc nét. Chưa rõ mặt kính bảo vệ màn hình là loại nào.
Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới, tại sao vậy?
Không chỉ vậy, phiên bản chip Snapdragon đã được bán ra thị trường quốc tế, trong khi model chip MediaTek lại hạn chế hơn. Mặc dù vậy, cả 2 phiên bản đều được hỗ trợ cập nhật phần mềm đáng ngạc nhiên từ Xiaomi, cả 2 đều nhận được MIUI 9. Phiên bản Snapdragon thậm chí còn lên MIUI 10 trước khi Xiaomi kết thúc sự hỗ trợ vào đầu năm 2019 (tức 3 năm sau khi phát hành).
Tất nhiên, các phiên bản giao diện MIUI không được gắn với các phiên bản Android mới, Redmi Note 3 bắt đầu với MIUI 7 (Android 5.1) và kết thúc bằng MIUI 10 (Android 6.0). Mặc dù đã cũ nhưng các bản cập nhật mới vẫn giúp mang tới những tính năng mới mẻ, không tệ đối với 1 smartphone giá rẻ.
Xiaomi sau đó còn phát hành thêm 1 phiên bản thứ 3 của Redmi Note 3 (tên mã “Kate”), nhưng phiên bản này chủ yếu là nâng cấp băng tần LTE, hỗ trợ nhiều băng tần hơn để tiến ra nhiều thị trường hơn.
Xiaomi Redmi Note 3 là mẫu smartphone giá rẻ bán chạy nhất trên thế giới, tại sao vậy?
Redmi Note 2 đã bị bỏ qua trong câu chuyện này, bởi nó có thị phần rất nhỏ, được công bố 3 tháng trước khi Redmi Note 3 trình làng. Nó cũng dùng chip Helio X10, nhưng vỏ ngoài bằng nhựa và pin dung lượng thấp hơn so với Redmi Note 3.
Tại sao Xiaomi không để cho Redmi Note 2 tồn tại trong thời gian lâu hơn rồi mới ra mắt Redmi Note 3? Chỉ Xiaomi mới có câu trả lời, nhưng điều đó giờ không còn quan trọng, bởi Redmi Note 3 đã làm lu mờ tất cả, và nó chưng minh rằng, dòng Redmi Note là 1 thế lực đáng gờm.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/xiaomi-redmi-note-3-la-mau-smartphone-gia-re-ban-chay-nhat-1243761

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.