Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

03h00 ngày 12/12: Bayern vs Tottenham, Cơn thịnh nộ của Hùm xám



Cả Bayern và Tottenham đều đã giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì Bayern vẫn là đội bóng có nhiều động lực để chiến đấu hơn vào đêm nay. Spurs sẽ giữ sức cho loạt marathon ở Premier League và đây là cơ hội để Hùm xám trút cơn thịnh nộ sau những kết quả thất vọng liên tiếp ở Bundesliga thời gian gần đây.

Ở trận lượt đi, Tottenham đã thảm bại 2-7 ngay trên sân nhà trước Bayern. Đã có rất nhiều sự thay đổi ở cả 2 đội sau cuộc đối đầu vào đầu tháng 10 đó. Cụ thể, người ngồi trên ghế HLV Spurs hiện đã là Jose Mourinho, chứ không còn là Mauricio Pochettino nữa. HLV người Argentina đã bị sa thải sau một loạt những kết quả thất vọng của Tottenham. Tương tự là Bayern. Niko Kovac cũng không còn là HLV trưởng của Hùm xám nữa, thay vào đó là người tạm quyền Hans-Dieter Flick. Nói vậy để thấy, gặp lại sau 2 tháng, cả Bayern và Tottenham đều có nhiều sự biến động. 
Tuy nhiên, sự thay đổi trên băng ghế HLV nhiều khả năng sẽ không kéo theo sự đổi thay về kết quả cuộc đối đầu đêm nay. Có nhiều lý do để tin như vậy. Thứ nhất là bởi Tottenham dù đã có sự tiến bộ với Mourinho, nhưng đây chắc chắn chưa phải là một Spurs mà Mourinho ưng ý nhất. Điểm cộng của Tottenham sau 3 tuần thay tướng là họ đang sở hữu một hàng công rất nguy hiểm. Bằng chứng là 5 trận với Mourinho, đội bóng thành London khi 16 bàn. Mới nhất, cuối tuần trước, họ nã vào lưới Burnley 5 bàn. Với Mourinho, bộ ba Dele Alli, Harry Kane, Son Heung-min đang chơi cực hay, tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt. 
Tuy nhiên, điểm trừ là Spurs vẫn còn để lộ ra rất nhiều điểm yếu ngay cả khi Mourinho xuất hiện, đặc biệt là khả năng phòng ngự. Trận thắng 5-0 trước Burnley mới đây mới là trận đầu tiên Tottenham sạch lưới dưới thời Mourinho. Tổng cộng, trong 5 trận gần nhất họ cũng phải vào lưới nhặt bóng 8 lần. Đó không phải đội bóng mang phong cách chắc chắn kiểu Mourinho. 
Chưa hết, ở trận đấu lớn duy nhất mà Mourinho phải đối đầu từ khi đến Tottenham là cuộc đụng độ với M.U, Spurs cũng chơi rất tệ. Đó là 90 phút mà họ không thể kiểm soát thế trận bởi hàng tiền vệ bị bóp nghẹt, còn các mũi tấn công thì bị chia cắt hoàn toàn. Những điểm yếu này hoàn toàn có thể sẽ bị Bayern khai thác đêm nay. 
Một lý do quan trọng nữa để khó có thể đặt niềm tin vào Spurs trong chuyến hành quân đến đất Đức là Mourinho sẽ xoay vòng triệt để. Sau trận đấu này, Tottenham sẽ có 3 vòng khó khăn liên tiếp ở Premier League, khi họ lần lượt gặp Wolves, Chelsea và Brighton. Chưa nói tới Chelsea, cả Wolves và Brighton đều đang chơi rất hay trong mùa bóng năm nay. Đó chắc chắn là những trận đấu tiềm ẩn nhiều rủi cho cho Tottenham.
Bởi vậy, Mourinho muốn đảm bảo thể lực tốt nhất cho các học trò. Các ngôi sao lớn nhất của Spurs như Kane, Alli…, rất có thể sẽ được cho nghỉ ngơi, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Báo chí Anh dự đoán đội hình ra sân đêm nay của Tottenham hầu hết là những cái tên không có cơ hội ra sân như Walker-Peters, Juan Foyth, Oliver Skipp, Ryan Sessegnon hay tiền đạo trẻ Troy Parrott... Một Spurs trẻ trung, non kinh nghiệm như thế chắc chắn là miếng mồi ngon cho Bayern. 
Hùm xám thực ra cũng đã hết mục tiêu thi đấu ở cuộc đụng độ này. Tuy nhiên, xét kỹ thì họ vẫn có động lực rõ ràng hơn Tottenham. HLV tạm quyền Hans-Dieter Flick sau khởi đầu ấn tượng với 4 chiến thắng liền, lại vừa phải nhận 2 trận thua liên tiếp trước Leverkusen và M’gladbach. Đó là những trận thua ảnh hưởng nhiều tới giấc mơ được trở thành HLV trưởng chính thức của Hans-Dieter Flick. Bởi vậy, vị chiến lược gia này chắc chắn muốn chấm dứt chuỗi trận thất bại bằng chiến thắng trước Tottenham, qua đó lấy lại phần nào niềm tin nơi BLĐ Bayern. 
Quyết tâm hơn, đội hình mạnh hơn, Hùm xám sẽ trút cơn thịnh nộ lên đầu một Tottenham non trẻ. 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bayern: Vắng Lucas Hernandez, Jann-Fiete Arp, Niklas Suele và Michael Cuisance do chấn thương.
- Tottenham: Vắng Hugo Lloris, Erik Lamela, Michel Vorm và Ben Davies do chấn thương.
- Bayern thắng 7, thua 12/20 trận gần nhất theo kèo châu Á. 
- Tottenham thắng 7, thua 11/20 trận gần đây theo kèo châu Á. 
- 18/20 trận gần nhất của Bayern và 15/20 trận gần đây của Tottenham có tối thiểu 3 bàn mỗi trận.
ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ
12/20 trận sân khách gần nhất của Tottenham có tổng bàn thắng là số lẻ. 11/19 trận gần nhất của Bayern có kịch bản tương tự. Trận này số lần lưới rung sẽ không chia hết cho 2. 
DỰ ĐOÁN: 3-0
 Nguồn" https://bongdaplus.vn/champions-league-cup-c1/nhan-dinh-bong-da-bayern-vs-tottenham-03h00-ngay-12-12-con-thinh-no-cua-hum-xam-2826081912.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.