Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Huawei tạm dừng phân phối và phát triển notebook mới

 1 bình luận
laptop huawei matebook x pro

Kể từ khi cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ nổ ra, tuy trọng tâm được dồn vào mảng điện thoại di động nhưng lệnh cấm vận từ Mỹ cũng ảnh hưởng đến các mảng kinh doanh khác của Huawei có mối quan hệ với các công ty Mỹ, mà mới đây là bộ phận PC (máy tính cá nhân).

Một báo cáo cho biết, Huawei đã yêu cầu các đối tác trong chuỗi cung ứng tạm dừng giao hàng và đình chỉ công việc cho dự án mới. Động thái này ảnh hưởng đến dòng máy tính cá nhân MateBook của Huawei cũng như dòng MagicBook của thương hiệu phụ Honor.
Hiện vẫn chưa khi nào việc sản xuất và phát triển sẽ tiếp tục vì Huawei không có một giải pháp thay thế cho vi xử lý Intel và hệ điều hành Windows. Cả Intel và Microsoft đều là các công ty có trụ sở tại Mỹ và phải thực hiện lệnh cấm do chính phủ ban hành. 
huawei matebook x pro
Cần biết rằng, hoạt động kinh doanh máy tính cá nhân của Huawei đã phát triển rất nhanh kể từ khi bắt đầu vài năm trước. Hồi đầu năm nay, MateBook X Pro ra mắt và lập kỷ lục doanh số 10 triệu yên chỉ sau 10 phút mở bán trên một cửa hàng thương mại điện tử Trung Quốc.
Ban đầu, Huawei dự kiến sản lượng PC đạt 277.3% trong thời gian tới nhưng với những diễn biến phức tạp gần đây, họ nhiều khả năng sẽ không thể đạt được thành tích ấy.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/huawei-tam-dung-phan-phoi-va-phat-trien-notebook-moi-1172403

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.