Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Chính thức: WHO ban hành khuyến cáo không cho trẻ em dùng smartphone, iPad,...


trẻ em nhìn vào màn hình

Theo tin từ tờ New York Post, WHO – Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra những chỉ dẫn về hoạt động thể chất, hành vi tĩnh tại và giấc ngủ cho trẻ em dưới 5 tuổi. Họ khuyến cáo các bậc cha mẹ cần đặc biệt lưu ý tránh để trẻ em tiếp xúc với màn hình của các thiết bị điện tử như smartphonetablet,... trong quãng thời gian quá mức quy định dành cho độ tuổi của chúng.

Cụ thể, các hướng dẫn do WHO công bố nói rằng:
  • Trẻ em dưới 2 tuổi không nên tiếp xúc với màn hình.
  • Trẻ từ 2 đến 5 tuổi nên được giới hạn thời gian nhìn màn hình: Không quá một giờ mỗi ngày.
  • Thay vì “dỗ ngon dỗ ngọt” trẻ em bằng tivi hoặc iPad, cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc đề nghị cha mẹ đọc và kể chuyện cho chúng.
Bên cạnh đó, Tiến sĩ Fiona Bull, chủ tịch báo cáo còn cho biết thêm, các hướng dẫn sẽ giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và các bệnh liên quan sau này ở trẻ em. Việc tăng cường hoạt động thể chất, giảm thời gian ít vận động và đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho trẻ nhỏ sẽ cải thiện sức khỏe lẫn tinh thần của chúng.
trẻ em nhìn vào màn hình
Tuy nhiên, các chuyên gia nhi khoa đã bác bỏ báo cáo của WHO và cho rằng không có bằng chứng về việc tiếp xúc với màn hình sẽ làm hại trẻ em.
“Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng hiện tại không có bằng chứng đủ mạnh để thiết lập giới hạn thời gian nhìn vào màn hình. Giới hạn thời gian dùng màn hình do WHO đề xuất dường như không tương xứng với tác hại tiềm tàng”, bác sĩ Max Davie, cán bộ cải thiện sức khỏe tại Đại học Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em tại Đảo Anh chia sẻ với Associated Press.
Mặc dù vậy, hướng dẫn mới của WHO phù hợp với lời khuyên từ các tổ chức khác bao gồm Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ - khuyến cáo trẻ dưới 18 tháng tuổi nên tránh xa màn hình.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/who-khuyen-cao-khong-cho-tre-em-dung-smartphone-ipad-1162919

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.