Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

Cảm biến vân tay trên Galaxy S10 dễ dàng bị hack bởi vân tay in 3D


cảm biến vân tay trên S10

Vào tháng 2 vừa qua, Samsung đã cho ra mắt siêu phẩm Galasy S10 được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình, với độ chính xác và hiệu quả cao. Tuy nhiên mới đây, một người dùng đã bẻ khóa bảo mật vân tay của Samsung bằng vân tay in 3D.

Đầu tiên, người đàn ông đã chụp ảnh dấu vân tay của mình trên ly rượu bằng camera trên smartphone, sau đó sử dụng photoshop để tối ưu hóa ảnh, thêm chi tiết chiều cao và độ sâu trong 3DS Max. Sau khi thực hiện một số thay đổi cần thiết, ông ấy đã tạo hình ảnh vân tay in 3D bằng máy in nhựa AnyCubic Photon LCD.
lấy vân tay
Lấy vân tay từ ly rượu
Sử dụng Photoshop
Sử dụng 3DS Max
sử dụng công cụ
Tạo vân tay 3D bằng AnyCubic Photon LCD
Sau 3 lần thử, bản in 3D đã mở khóa thành công thiết bị như chính ngón tay thật của người đàn ông ấy. Với cách thức lừa được cả bảo mật vân tay siêu âm, người tiêu dùng đang đặt ra câu hỏi rằng liệu có một chiếc smartphone nào sở hữu độ bảo mật tuyệt đối trong tương lai hay không và đây chính là vấn đề lớn của các nhà sản xuất smartphone.
Cuối cùng, bản in 3D đã mở khóa thành công Galaxy S10
Nhắc lại một xíu về Samsung Galaxy S10, thiết bị này được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9820 Octa-core (riêng ở Mỹ thì Galaxy S10 được trang bị chip Snapdragon 855) và sở hữu 3 camera sau bao gồm: cảm biến chính có độ phân giải 12 MP, cảm biến tele có độ phân giải 12 MP và cảm biến góc rộng với độ phân giải 16 MP.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/cam-bien-van-tay-tren-galaxy-s10-de-dang-bi-hack-boi-van-tay-in-3d-1159191

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.