Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Google Doodle kỷ niệm 30 năm World Wide Web ra đời


Hôm nay, khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm Google sẽ thấy Google Doodle thiết kế ảnh động để kỷ niệm 30 năm World Wide Web ra đời. Vậy World Wide Web là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta hay không?

World Wide Web (WWW, gọi tắt là Web) là sự kết hợp của tất cả các tài nguyên và người dùng trên Internet đang sử dụng giao thức truyền tải siêu văn bản (HTTP).
World Wide Web còn đại diện cho hàng tỷ các trang nội dung công khai có kết nối với Internet toàn thế giới. WWW là tên gọi mở rộng của các trang HTML trên Internet và chúng ta có thể sử dụng trình duyệt phổ biến như Firefox, Chrome, Cốc Cốc... để xem thông tin
World Wide Web
Nhà khoa học máy tính người Anh - Sir Tim Berners Lee, người phát minh ra World Wide Web.
Người phát minh ra World Wide Web là Sir Tim Berners Lee - nhà khoa học máy tính người Anh.
Vào ngày 12/3/1989, Sir Tim Berners-Lee đệ trình tài liệu “Information Management: A Proposal” lên CERN (Tổ chức nghiên cứu hạt nhân Châu Âu) nhắc đến hệ thống quản lý thông tin và thực hiện giao tiếp thông tin thông qua một giao thức truyền siêu văn bản (Hypertext Transfer Protocol - HTTP) giữa máy khách và máy chủ qua Internet thành công đầu tiên trong lịch sử nhân loại.
Năm 1991, Tim Berners công bố một trang web đầu tiên lên Internet. Năm 1992, số lượng máy chủ web trên toàn thế giới đã tăng lên tới 50 máy. Tính đến tháng 5/2018, trên thế giới hiện có khoảng 1.8 tỷ trang web đang trực tuyến, cùng với 4.1 tỷ người sử dụng internet.
Không biết khi nhập đường dẫn URL bạn có nhập WWW nữa hay không? Riêng bản thân mình thì không nhưng trước đây muốn vào một trang Web nào đó xem nội dung thì phải nhập thêm phần Http://www..... thật đầy đủ, không thiếu một chữ.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/google-doodle-ky-niem-30-nam-world-wide-web-ra-doi-1154231

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.