Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Tỷ phú Jack Ma tham vọng sở hữu Inter Milan


Người sáng lập "đế chế" thương mại điện tử Alibaba, tỷ phú Jack Ma nhiều khả năng sẽ mua lại 31% cổ phần CLB Inter Milan từ Erick Thohir.


Tỷ phú Jack Ma tham vọng sở hữu Inter Milan

Thời gian gần đây, Inter có nhiều biến động về thượng tầng. Cuối tháng 10/2018, Inter thông báo bổ nhiệm Steven Zhang làm tân chủ tịch của đội bóng, thay cho người tiền nhiệm là tỷ phú Indonesia - Erick Thohir.

Như vậy, Zhang đã trở thành chủ tịch thứ 21 của Nerazzurri và là vị chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử CLB khi ngồi vào vị trí này lúc mới 26 tuổi. Thohir dù không còn là chủ tịch Inter nhưng vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất Inter với 31% cổ phần.

Do muốn "Trung Quốc hóa" Inter một cách toàn diện nên tỷ phú Jack Ma đã lên kế hoạch mua lại số cổ phần kể trên của Thohir. Theo Corriere dello Sport và Tuttosport, Ma sẽ đầu tư vào Inter thông qua Yunfeng Capital - 1 công ty có trụ sở tại Hồng Kông và được điều hành bởi ông trùm công nghệ David Yu.

Con số 31% cổ phần mà Ma định mua lại từ Thohir - chủ sở hữu Inter - được định giá khoảng 150 triệu euro. Được biết, chuyện làm ăn giữa đôi bên gần như sắp hoàn tất. 

Ma có mối quan hệ chặt chẽ với chủ sở hữu chính CLB Inter Milan hiện nay và tập đoàn Suning là ông Zhang Jindong. Đổi lại, Zang sẽ có khoảng 0,81% giao dịch tại Alibaba. 

Nguồn: http://bongdaplus.vn/ty-phu-jack-ma-tham-vong-so-huu-inter-milan-2398501901.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.