Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Samsung dự báo lợi nhuận giảm mạnh vì smartphone và chip bán chậm


Samsung dự báo lợi nhuận giảm mạnh vì smartphone và chip bán chậm

Với việc bán smartphone chậm và nhu cầu chip bộ nhớ ngày càng giảm, các nhà phân tích trong ngành dự báo lợi nhuận của Samsung sẽ giảm. Hôm nay, Samsung đã công bố ước tính của riêng mình và có vẻ như kết quả "khá nản".

Samsung hôm nay đã tiết lộ rằng lợi nhuận của công ty trong quý 4/2018 giảm đến 29% chỉ còn 9.67 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước là 13.27 tỷ USD.
Còn nếu so với quý trước đó (15.6 tỷ USD) thì mức giảm lên tới 38.5%. Theo đó, tổng doanh thu cũng giảm 10.6% so với năm trước là 52.7 tỷ USD.
Samsung dự báo lợi nhuận giảm mạnh vì smartphone và chip bán chậm
Có vẻ như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Samsung nhiều hơn dự kiến ​​ban đầu trên thị trường smartphone. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận của Samsung cũng bị ảnh hưởng bởi chi tiêu tiếp thị cao hơn trong suốt kỳ nghỉ lễ.
Tuy nhiên, Samsung vẫn lạc quan về tương lai của mình và hy vọng sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường di động với 5G và smartphone có thể gập lại sắp tới.
Mặt khác, nhu cầu về chip nhớ của Samsung cũng giảm mạnh, và công ty kỳ vọng sẽ hồi phục nhẹ trong nửa cuối năm nay. Samsung sẽ công bố báo cáo tài chính chi tiết vào cuối tháng này.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-loi-nhuan-giam-manh-vi-smartphone-va-chip-ban-cham-1143455

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.