Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Google đang thử nghiệm công nghệ cảm biến radar không chạm mới


google

Mới đây, FCC đã cho phép Google thử nghiệm một loại công nghệ cảm biến chuyển động mới được gọi là Project Soli. Với công nghệ này, Google hy vọng rằng có thể giúp cho người dùng thao tác với các thiết bị điện tử mà không cần phải chạm vào chúng.

Cụ thể, Project Soli sử dụng radar để cho phép người dùng tương tác với các thiết bị điện tử bằng cử chỉ tay trong không khí. Ví dụ, chúng ta có thể bấm vào một nút trên điện thoại thông minh bằng cách chạm đầu ngón cái và ngón trỏ và đặt xa thiết bị mà không cần chạm ngón tay vào màn hình.
Do thiết bị sử dụng công nghệ radar, Google cần có sự chấp thuận đặc biệt từ FCC để thực hiện thử nghiệm. Ban đầu, Google đã yêu cầu cấp phép hoạt động trong dải tần số 57 đến 64 GHz nhưng FCC chỉ cho phép công ty chỉ cho phép Google vượt ngưỡng quy định một chút. Tuy nhiên cuối cùng FCC vẫn cấp giấy phép đặc biệt cho Google trong trường hợp này.
google
Công nghệ radar có thể xuyên qua các loại vải, cho phép người dùng đeo găng tay hoặc quần áo mà vẫn có thể vận hành thiết bị. FCC lưu ý rằng công nghệ radar này cũng có thể hoạt động trên máy bay, tuy nhiên, thiết bị sẽ phải đáp ứng các quy tắc và quy định của FAA.
Hiện tại Project Soli chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy sẽ còn khá lâu nữa chúng ta mới thấy nó được trang bị trong các sản phẩm thương mại. Hy vọng Google sẽ sớm thành công và mang công nghệ này lên các smartphone tiếp theo của mình. 
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/google-dang-thu-nghiem-cong-nghe-cam-bien-radar-khong-cham-moi-1142280

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.