Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Tết Dương lịch: Hàng không tăng hàng trăm chuyến bay, đường bộ cảnh báo ùn tắc

 Trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, các hãng hàng không sẽ tăng hàng trăm chuyến bay, đường sắt chạy thêm 50 đoàn tàu. Trong khi đó, vận tải hành khách bằng ô tô được lưu ý có thể xảy ra ùn tắc cục bộ trên một số tuyến cao điểm khi người dân gia tăng việc đi lại trong này.

Tết Dương lịch: Hàng không tăng hàng trăm chuyến bay, đường bộ cảnh báo ùn tắc - Ảnh 1.
Hàng không tăng tải trong dịp Tết Dương lịch
Đối với hàng không, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn. Trong đó, ngoài các chuyến bay thường lệ, Vietnam Airlines tăng thêm 139 chuyến bay, tương đương 27.000 chỗ, tập trung trên các chặng Hà Nội - TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và TPHCM - Đà Nẵng, Phú Quốc.
Jetstar Pacific cho biết, từ ngày 28/12/2018 đến 2/1/2019, hãng khai thác 500 chuyến bay, tương ứng với 93.000 chỗ, trên đường bay trục Hà Nội - TPHCM - Đà Nẵ và các đường bay du lịch.
Với đường bộ, theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, Tết Dương lịch năm nay với lịch nghỉ 4 ngày từ 29/12/2018 đến hết ngày 1/1/2019, dự kiến lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần hàng tuần.
Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Trên một số tuyến cao điểm như: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày.
Đơn vị này yêu cầu các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm tổ chức sắp xếp phương tiện hoạt động trên các bến một cách hợp lý, khoa học đảm bảo an toàn giao thông. Ngay cả trong trường hợp huy động xe tăng cường tập kết để giải toả khách kịp thời. Lập kế hoạch dự trù vé, lệnh xuất bến.
Đặc biệt, đề nghị khách vào bến mua vé, khách lên xe phải có vé, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách. Có phương án thông báo cho hành khách khi xảy ra hiện tượng tắc đường nên các xe chở khách không về bến kịp để không gây lộn xộn trên bến.
Tết Dương lịch: Hàng không tăng hàng trăm chuyến bay, đường bộ cảnh báo ùn tắc - Ảnh 2.
Nguy cơ ùn tắc cục bộ các tuyến đường trọng điểm có thể xảy ra
Với đường sắt, trong dịp Tết Dương lịch 2019, ngoài các đoàn tàu hiện đang hoạt động thường xuyên trên các tuyến, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy thêm gần 50 đoàn tàu .
Cụ thể, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, VNR tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại với khoảng gần 14.500 chỗ, gồm 12 đoàn tàu tuyến Sài Gòn-Nha Trang; 10 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Phan Thiết; 8 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Quảng Ngãi và 2 đoàn trên tuyến Sài Gòn-Quy Nhơn.
Ở phía Bắc, VNR tổ chức chạy thêm 16 đoàn tàu đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Hải Phòng, Lào Cai và ngược lại. Cụ thể, đường sắt chạy thêm 4 đoàn trên tuyến Hà Nội-Đồng Hới; 7 đoàn trên tuyến Hà Nội-Vinh; 3 đoàn trên tuyến Hà Nội-Thanh Hóa; một đoàn trên tuyến Hà Nội-Lào Cai và 1 đoàn trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng. Nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, Tổng công ty sẽ tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu.
Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở GTVT lập kế hoạch cụ thể và huy động tối đa phương tiện vận chuyển hành khách bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao.
Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định; Vi phạm, tiêu cực trong hoạt động bán vé tàu, xe, máy bay các ngày cao điểm Tết. Cùng đó, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; Chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường…
Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông…
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tet-duong-lich-hang-khong-tang-hang-tram-chuyen-bay-duong-bo-canh-bao-un-tac-20181228142038273.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.