Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Samsung lấn sân sang thị trường blockchain, sắp phát hành sản phẩm mới


samsung

Theo nguồn tin từ Android Headlines, Samsung gần đây đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho phần mềm được gọi là Samsung Blockchain Wallet tại Văn phòng Bằng sáng chế Trí tuệ Vương quốc Anh (UKIPO). Dự kiến ứng dụng này sẽ được áp dụng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính. 

Việc nộp bằng sáng chế này cho thấy Samsung đã có kế hoạch “lấn sân” sang thị trường blockchain*. Từ tên của nhãn hiệu, chúng ta có thể đoán được các ứng dụng sẽ được thiết kế cho phép người dùng chuyển tiền điện tử giữa các thiết bị sử dụng công nghệ blockchain và thanh toán cho các mặt hàng đã mua với sự trợ giúp của các ứng dụng bên thứ ba.
*Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp, tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà tiền mặt được giám sát chặt chẽ (Theo Bitcoinvietnamnews).
samsung
Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về Samsung Blockchain Wallet. Các báo cáo gần đây cho biết nhãn hiệu này liên quan đến một công cụ an toàn trên smartphone có chức năng lưu trữ lạnh các loại tiền điện tử.
Thuật ngữ “lưu trữ lạnh” đề cập đến việc lưu trữ ngoại tuyến của tiền điện tử như Bitcoin và tính năng này giúp giảm nguy cơ tin tặc đánh cắp tiền điện tử của người dùng. 
Vẫn chưa rõ liệu Samsung sẽ đưa tính năng này vào các flagship trong tương lai như Samsung Galaxy S10 hay sẽ phát hành smartphone blockchain của riêng mình như cách mà HTC và Sirin Labs đã làm gần đây. Blockchain smartphone là một khái niệm chỉ một chiếc điện thoại thông minh lý tưởng cho việc lưu trữ, giao dịch tiền ảo.
Sirin Labs
Chiếc blockchain smartphone của Sirin Labs
Được biết, Samsung đã bắt đầu nghiên cứu các ứng dụng của công nghệ blockchain cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình trong vài tháng qua. Hồi đầu tháng này, hãng đã đưa ra danh mục các dịch vụ liên quan đến blockchain dưới nhãn hiệu Blockchain KeyStore, Blockchain Key Box và Blockchain Core.
Trong đó, Blockchain Key Box liên quan đến giải pháp lưu trữ lưu an toàn mật mã của các giao dịch công khai và riêng tư, Blockchain KeyStore liên quan đến các ứng dụng và trò chơi dựa trên nền tảng blockchain mà người dùng có thể tải xuống và cài đặt.
Cuối cùng, Blockchain Core là giải pháp giao dịch của Samsung cho phép điện thoại thông minh giao tiếp với blockchain.
samsung
Bên cạnh việc áp dụng công nghệ blockchain vào điện thoại thông minh, Samsung cũng đang xem xét những lợi ích mà công nghệ này có thể mang lại cho hoạt động của mình. 
Tháng 4 năm ngoái, một giám đốc điều hành của công ty cho biết Samsung đang nghiên cứu việc sử dụng chung hệ thống sổ cái dựa trên blockchain và trí tuệ nhân tạo để quản lý các hoạt động vận chuyển hàng hóa của công ty. 
Việc nộp nhãn hiệu Samsung Blockchain Wallet của Samsung nhằm tạo ra các dịch vụ và ứng dụng phục vụ cho chủ sở hữu tiền điện tử và các tài sản blockchain khác.
samsung
Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng có ý định sử dụng smartphone của họ để giao dịch tiền điện tử, các thiết bị này sẽ cần được trang bị một công cụ lưu trữ tài sản an toàn. Blockchain Wallet cùng với ba dịch vụ mà Samsung đã áp dụng trên đây sẽ là một giải pháp hiệu quả cho việc giao dịch và bảo vệ tiền điện tử trên thiết bị.
Việc đăng ký nhãn hiệu không có nghĩa là công ty sẽ sớm phát hành các sản phẩm. Liệu Samsung sẽ tích hợp công nghệ này cho các flagship trong tương lai hay sẽ phát hành chiếc blockchain smartphone mới, cùng chờ xem nhé.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-lan-san-sang-thi-truong-blockchain-1139447

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.