Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Facebook sắp có tính năng gợi ý kết bạn khi mới gặp lần đầu


Facebook

Facebook vừa đệ trình bằng sáng chế mới, mô tả tính năng gợi ý kết bạn với người mới gặp thông qua dữ liệu thu thập được từ các cảm biến trên điện thoại. Nếu tính năng này trở thành hiện thực, thì chúng ta sắp sửa chia tay với câu nói huyền thoại "cho xin nick facebook".

Tính năng gợi ý kết bạn sẽ hoạt động bằng cách tổng hợp dữ liệu ít nhất từ một trong các cảm biến như con quay hồi chuyển, giá tốc kế, bộ xử lý chuyển động, Bluetooth, NFC, cường độ tín hiệu, GPS... Sau đó sử dụng dữ liệu này để so sánh với các dữ liệu thu thập được trong cùng khoảng thời gian, nếu tìm sự thấy tương đồng với dữ liệu từ người dùng khác, Facebook sẽ đưa ra một gợi ý kết bạn.
facebook
Như vậy, chỉ cần trò chuyện, di chuyển cùng nhau tại một vị trí nào đó, bạn và người đó sẽ nhận lời đề nghị kết bạn thông qua tính năng mới này trên Facebook. Tuy nhiên, người dùng cũng cần phải cấp quyền truy cập dữ liệu cảm biến cũng như kích hoạt tính năng "gợi ý kết bạn".
Thông thường, khi người dùng muốn kết bạn với ai đó họ sẽ truy vấn theo thông tin như tên người dùng, nơi làm việc/học tập... Trong một số trường hợp không có cơ hội biết thông tin của nhau, hay thậm chí là ngại ngùng không dám hỏi thì tính năng "gợi ý kết bạn" khi ở gần thật sự khá hữu ích.
Hiện tại vẫn chưa có phát biểu chính thức nào từ Facebook về tính năng này, cũng như thời gian được triển khai.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/facebook-sap-co-tinh-nang-goi-y-ket-ban-khi-moi-gap-lan-dau-1130813

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.