Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Android Q có thể chạy hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc trong thời gian thực


Android Q có thể chạy hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc trong thời gian thực

Một trong những tính năng tuyệt vời của các phiên bản Android gần đây là khả năng hoạt động đa cửa sổ ứng dụng. Có ba chế độ đa cửa sổ khác nhau: Chia đôi màn hình (split-screen), dạng tự do (freeform) và picture-in-picture, đều sẵn có trên Android Oreo.

Hiện tính năng chia đôi màn hình cho phép người dùng chạy song song hai ứng dụng cạnh nhau, nhưng thực tế split-screen chưa làm tốt và trọn vẹn cơ chế này.
Về cơ bản, hai ứng dụng không thể chạy cùng lúc trong thời gian thực: Một ứng dụng chạy, ứng dụng kia sẽ bị tạm ngừng. Ví dụ, mở hai cửa sổ ứng dụng video, hoặc video + game, thì chỉ có một trong hai cửa sổ ứng dụng hoạt động mà thôi.
Khi xem video ở cửa sổ ứng dụng bên phải, thì cửa sổ ứng dụng video bên trái bị tạm ngưng
Khi xem video ở cửa sổ ứng dụng bên phải, thì cửa sổ ứng dụng video bên trái bị tạm ngưng
Dự kiến, bất cập trên sẽ được khắc phục trong phiên bản Android Q sắp tới, nhất là khi smartphone màn hình gập bắt đầu đổ bộ thị trường di động vào năm sau, thì bản nâng cấp split-screen rất cần thiết.
Cụ thể, báo cáo mới đây cho biết Google đang phát triển tính năng “multi-resume” và sẽ chạy mặc định trên Android Q, giúp người dùng có thể trải nghiệm đúng nghĩa hai cửa sổ ứng dụng hoạt động song song ngay trong thời gian thực.
Google cũng bắt đầu cho phép các OEM tích hợp “multi-resume” vào bản ROM tùy chỉnh của mình. Chẳng hạn như các thiết bị của Samsung chạy Android 8.1 Oreo trở lên có thể cài đặt "MultiStar" (add-on trong ứng dụng Good Lock) để sử dụng tính năng tương tự.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/android-q-chay-2-cua-so-app-cung-luc-trong-thoi-gian-thuc-1130990

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.