Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Siêu xe Ferrari gặp nạn, ca sĩ Tuấn Hưng mất bao nhiêu tiền?

Theo một người chuyên kinh doanh các loại xe đắt tiền lâu năm ở Long Biên (Hà Nội), tổng thiệt hại của chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng có thể lên tới 3 tỷ đồng.


Khoảng 3h sáng ngày 16/10, chiếc Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng đã gặp nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa phận xã Kim Đức (TP Việt Trì - Phú Thọ). Siêu xe này đã bị nát bét phần đầu.
Lãnh đạo Công an TP Việt Trì cho biết, bước đầu xác định thời điểm đó siêu xe Ferrari đã tự đâm vào dải phân cách, may mắn không ai bị thương và không ảnh hưởng đến các phương tiện khác.
Hình ảnh chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng gặp tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Phần đầu xe gần như hư hỏng hoàn toàn. (Ảnh: Otofun)
Hình ảnh chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng gặp tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Phần đầu xe gần như hư hỏng hoàn toàn. (Ảnh: Otofun)
Sau khi chiếc xe gặp tai nạn, may mắn là không có người bị thương. Nhưng điều làm rất nhiều người quan tâm là giá trị chiếc siêu xe là bao nhiêu, ca sĩ Tuấn Hưng sẽ mất bao nhiêu tiền để sửa xe hay bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ.
Để giúp độc giả Dân Trí có giải đáp thắc mắc, PV đã tìm gặp anh N.T.N – một người kinh doanh siêu xe ở Long Biên (Hà Nội). Anh N. cho biết: “Tuy tôi không biết chiếc Ferrari 488 GTB này sản xuất năm bao nhiêu, nhưng 15 tỷ đồng như các báo đưa là giá mua mới chiếc siêu xe này. Giá này đã bao gồm các loại thuế, phí để đeo biển cá nhân (biển trắng)”.
“Còn nếu là xe lướt như của ca sĩ Tuấn Hưng thì giá trị của nó là khoảng 10 tỷ đồng, vì không chỉ Ferrari mà các dòng xe sang khác cũng đều trượt giá rất nhanh sau vài năm sử dụng”, anh N. cho biết thêm.
Tai nạn xảy ra, nhưng trong cái rủi cũng còn có cái may, vì theo anh N.: “Rất may mắn là người không sao và còn may mắn hơn vì chiếc Ferrari 488 GTB có máy đặt ở phía sau xe nên vụ tai nạn không ảnh hưởng tới máy. Mọi thiệt hại đều nằm ở phía trước nên chi phí sửa chữa cũng được giảm thiểu.”
“Có rất nhiều thứ bị hư hỏng sau cú va chạm với giải phân cách như: đèn, cản trước, hệ thống điện, bộ lọc gió,…nên ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng. Nếu là dòng siêu xe khác, máy được đặt ở phía trước thì số tiền phải bỏ ra có thể sẽ là 1 – 2 tỷ đồng nữa để khắc phục hậu quả”, anh N. cho biết thêm.
Với những người chơi siêu xe, họ đều sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đồng/năm để mua bảo hiểm toàn diện cho xế “cưng”. Thế nhưng, theo anh N. không phải mua bảo hiểm đắt tiền là sẽ được thanh toán toàn bộ những thiệt hại của xe.
Có một số loại bảo hiểm dù giá có thể lên tới 150 – 200 triệu đồng/năm, nhưng họ chỉ đền bù 80% tổng thiệt hại cho các chi tiết như đèn, thân vỏ, hệ thống điện,…
Thậm chí, phía bảo hiểm còn tính riêng thiệt hại về máy móc. Nếu vụ tai nạn làm hỏng cả máy thì giá trị bồi thường sẽ được tính theo khấu hao năm sử dụng của máy chiếc Ferrari 488 GTB và chỉ được đền bù khoảng 70 – 80% giá trị.
Cũng có một số hãng bảo hiểm chi trả 100% các chi tiết như đèn, thân vỏ, hệ thống điện,…nhưng họ không nhận bảo hiểm về máy cho xe. Nếu vô tình tai nạn xảy ra, thiệt hại của chủ xe là khá nặng nề.

Nam ca sĩ từng tham gia Hành trình siêu xe Car & Passion 2018 hồi tháng 3 năm nay. (Ảnh Autofun)
Nam ca sĩ từng tham gia "Hành trình siêu xe Car & Passion 2018" hồi tháng 3 năm nay. (Ảnh Autofun)
Không những vậy, dù khách hàng đã mua bảo hiểm “xịn” nhất, nhưng phía bảo hiểm họ sẽ từ chối bồi thường nếu người lái xe có chất kích thích, nồng độ cồn trong khi điều khiến xe gây tai nạn.
Nên nếu “may mắn”, người điều khiển chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng là anh Nguyễn Mạnh Giàu không có nồng độ cồn, không có chất kích thích, thì thiệt hại của ca sĩ Tuấn Hưng sẽ giảm thiểu đi nhiều, chỉ khoảng 600 triệu đồng (tương đương 20% mà phía bảo hiểm không chi trả).
Nhưng đó mới chỉ là 1 phương án, vì đồ thay thế cũng chỉ có thể là đồ được tìm mua lại từ “xác” các xe cũ. Còn nếu ca sĩ Tuấn Hưng thực sự chơi sang, thì theo anh N.: “Dòng siêu xe này, vỏ của nó là khung nhôm nguyên khối. Nên vụ tai nạn khiến đầu xe nát như vậy thì muốn thay đồ xịn từ nhà máy của Ferrari, anh chàng ca sĩ này sẽ phải bỏ ra toàn bộ chi phí khoảng 9 tỷ đồng để mang khung xe đó về Việt Nam.”
“Chưa kể, Tuấn Hưng còn phải thuê thợ trình độ cao mới có thể lắp ráp và sửa chưa lại được. Tôi tính nhẩm thôi, chi phí lắp ráp cũng mất khoảng 1 – 2 tỷ đồng nữa”, anh N. cho biết thêm.

Nguồn: https://dantri.com.vn/su-kien/sieu-xe-ferrari-gap-nan-ca-si-tuan-hung-mat-bao-nhieu-tien-2018101720232851.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.