Vào thứ 6 (26/10), iPhone XR sẽ chính thức lên kệ tại một số thị trường. Theo Robert Cihra - nhà phân tích cho Guggenheim Securities, thì việc phát hành iPhone XR giá phải chăng nhất sẽ có tác động tiêu cực đến giá bán trung bình (ASP - average selling price) của iPhone.
Theo Phonearena, năm ngoái, Apple đã ra mắt iPhone X giá 1.000 USD, vì vậy mà ASP đã được nâng từ 651 USD của năm 2016, lên mức cao hơn 700 USD.
Robert Cihra nói rằng sự tăng trưởng của ASP sẽ không thể xảy ra một lần nữa vì chiếc iPhone XR có giá khởi điểm chỉ 749 USD. Bài phân tích của Cihra cho rằng iPhone XR có tác động lớn làm suy giảm ASP.
iPhone XR là sự pha trộn của các yếu tố từ iPhone Xs và iPhone Xs Max. Nhưng Cihra nói thêm rằng: iPhone XR màn hình LCD chủ yếu sẽ thu hút những người dùng nâng cấp từ iPhone 6/6s, iPhone 7. Ông cho rằng iPhone XR sẽ có doanh số cao hơn 50% so với iPhone 8 từ năm ngoái.
Trong thực tế, các nhà phân tích tin rằng trong quý cuối năm 2018, iPhone XR sẽ chiếm 40% tổng doanh số bán iPhone, và tăng lên 50% trong quý tiếp theo (từ tháng 1-3/2019). Cihra cho rằng iPhone Xs Max cũng sẽ bán chạy hơn iPhone Xs, với tỷ lệ là 3-1.
Các nhà phân tích cũng cho biết, doanh số iPhone vào quý 3/2018 (tháng 7-9/2018) đạt 47 triệu chiếc, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong kỳ nghĩ lễ tới, Cihra hy vọng iPhone sẽ đạt doanh số 80 triệu chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. ASP sẽ tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 6% trong quý hiện tại.
Cihra còn cho rằng, Apple Watch, mà sản phẩm mới nhất là Apple Watch Series 4 sẽ đạt mức tăng trưởng lên tới 38% trong năm tài chính 2018 và thêm 24% nữa trong năm tài chính 2019 của Apple (năm tài chính của Apple bắt đầu từ tháng 9).
Đối với iPad, Cihra tin rằng doanh số trong quý vừa qua (từ tháng 7-9/2018) đã tăng lên 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong quý ước tính tăng 14%, lên con số 9.7 tỷ USD.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.