Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Hà Nội nếu muốn nâng tầng trường học thì cần đáp ứng các tiêu chí sau

 Khi nâng tầng, các khu hiệu bộ, khu hành chính, phòng làm việc của cán bộ, giáo viên được bố trí tại tầng cao.

Xem thêm: Hà Nội: Học phí các trường công lập tăng gần 40%

hứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Mạnh Hùng đã chính thức ký văn bản việc thực hiện nhiệm vụ về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gửi tới các Sở Giáo dục và Đào tạo vào ngày 28/9 vừa qua. 
Trong đó, riêng về nội dung chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường lớp học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: 
Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất hiện có, trên cơ sở đó: Điều chỉnh, bố trí, sắp xếp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng;
Xác định nhu cầu xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học (ưu tiên bảo đảm 1 lớp / phòng cho cấp tiểu học), phòng chức năng, thư viện, nhà vệ sinh, nhà ăn, phòng ở cho học sinh nội trú, học sinh bán trú để bảo đảm đủ điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; 
Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Chu Văn An có 1.149 học sinh vào lớp Một và là trường có số lượng học sinh lớp Một đông nhất Thủ đô Hà Nội. Do sĩ số quá đông nên trường phải tổ chức cho các lớp nghỉ học luân phiên trong tuần và học bù vào cuối tuần, bàn học chỉ được thiết kế cho hai học sinh nhưng phải ghép ba em một bàn (Ảnh: Vietnam+)
Đặc biệt chú trọng các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, khu đông dân cư, các khu công nghiệp.
Đối với các cơ sở giáo dục tại các quận nội thành thuộc thành phố lớn đông dân cư nếu thiếu phòng học, nhưng lại quá khó khăn trong việc bố trí quỹ đất để xây thêm phòng học, tùy từng trường hợp cụ thể lập phương án nâng tầng các công trình hiện có bảo đảm đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành;

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.