Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Facebook sẽ cho phép bạn đăng ảnh 3D trong News Feed


Facebook sẽ cho phép bạn đăng ảnh 3D trong News Feed

Facebook đang triển khai một tính năng gọi là “3D photo”, nó giúp hình ảnh đăng trên News Feed sẽ có độ sâu giống như khi bạn nhìn trong kính VR vậy.

Theo Theverge, tất cả người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed (danh sách tin tức ở cột chính giữa, được cập nhật liên tục) từ hôm nay (12/10). Riêng tùy chọn đăng ảnh 3D lên News Feed vẫn đang được triển khai, chậm hơn 1 chút so với kế hoạch.
Để sử dụng tính năng trên, bạn sẽ cần một chiếc smartphone cao cấp với máy ảnh kép, ví dụ iPhone 8 PlusiPhone XiPhone Xs hay Galaxy Note 9, LG V35 ThinQ. Tuy nhiên Facebook cũng nói rằng tính năng mới này sẽ được cải tiến để mở rộng hơn cho nhiều thiết bị.
Facebook sẽ cho phép bạn đăng ảnh 3D trong News Feed
Tính năng “3D photo” được Facebook giới thiệu từ tháng 5 và nó hoạt động tương đối đơn giản: Bạn chọn 1 hình ảnh đăng lên, Facebook sẽ biến nó thành ảnh 3D, các góc nhìn có thể thay đổi khi bạn nghiêng hoặc vuốt trên hình ảnh.
Về cơ bản, nó sử dụng dữ liệu từ bản đồ 3D của bức ảnh được tạo ra từ những smartphone có camera kép, sau đó thêm một số chỉnh sửa trong phần mềm để tạo ra một hình ảnh trông tự nhiên hơn. Không chỉ smartphone mà bạn cũng có thể xem các hình ảnh 3D thông qua những bộ kính thực tế ảo VR.
Facebook không phải là công ty đưa ra ý tưởng này, hình ảnh 3D từ smartphone đã tồn tại nhiều năm nay, nhưng Faceook giúp nó trực quan hơn và dễ dàng chia sẻ trên cộng đồng mạng xã hội. Ngoài ra, nó cũng giúp “làm mờ ranh giới” giữa những bài đăng Facebook thông thường và các trải nghiệm nhập vai khác như kính thực tế ảo VR hoặc thực tế tăng cường AR.

Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/facebook-se-cho-phep-ban-dang-anh-3d-trong-news-feed-1124115

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.