Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cận cảnh tàu đường sắt trên cao đầu tiên tại Việt Nam ngày đầu vận hành thử

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống từ sáng nay (20/9), nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, tin cậy trước khi nghiệm thu toàn bộ công trình. Toàn bộ 13 đoàn tàu sẽ chạy thử trên đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam trong 3-6 tháng.


Với vận tốc tối đa 65 km/h, vận tốc trung bình từ 30-35 km/h, các đoàn tàu sẽ chạy theo biểu đồ, đúng với quy trình của dự án. Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại. Tại mỗi ga, đoàn tàu sẽ dừng lại 1 phút. Tổng thầu Trung Quốc sử dụng nhân lực là người Trung Quốc trực tiếp tham gia vào hoạt động vận hành mà không có người Việt Nam trong giai đoạn vận hành thử nghiệm.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức vận hành thử liên động toàn hệ thống.

Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.
Trong thời gian đầu, các đoàn tàu chạy giãn cách từ 10-12 phút/chuyến, sau đó sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế để đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.
13 đoàn tàu sẽ được vận hành thử trong 3-6 tháng, để đảm bảo toàn hệ thống hoạt động ổn định, tin cậy
13 đoàn tàu sẽ được vận hành thử trong 3-6 tháng, để đảm bảo toàn hệ thống hoạt động ổn định, tin cậy
Vận hành các đoàn tàu và hệ thống đường sắt trong giai đoạn đầu là các nhân lực người Trung Quốc
Vận hành các đoàn tàu và hệ thống đường sắt trong giai đoạn đầu là các nhân lực người Trung Quốc
Hệ thống điều khiển bên trong tàu
Hệ thống điều khiển bên trong tàu
Nhiều người thích thú với đoàn tàu trên cao trong lần đầu trải nghiệm hoạt động vận hành toàn hệ thống
Nhiều người thích thú với đoàn tàu trên cao trong lần đầu trải nghiệm hoạt động vận hành toàn hệ thống
Từ trên tàu Cát Linh - Hà Đông nhìn xuống dòng phương tiện kẹt cứng, hối hả trong giờ cao điểm buổi sáng
Từ trên tàu Cát Linh - Hà Đông nhìn xuống dòng phương tiện kẹt cứng, hối hả trong giờ cao điểm buổi sáng
Sơ đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, các đoàn tàu sẽ chạy qua 12 nhà ga trên cao từ Yên Nghĩa tới Cát Linh
Sơ đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, các đoàn tàu sẽ chạy qua 12 nhà ga trên cao từ Yên Nghĩa tới Cát Linh

Bình cứu hỏa trên khoang tàu
Bình cứu hỏa trên khoang tàu
Hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khẩn cấp
Hướng dẫn hành khách xử lý tình huống khẩn cấp
Trên tàu chia các vị trí ghế ngồi phù hợp với mỗi đối tượng hành khách
Trên tàu chia các vị trí ghế ngồi phù hợp với mỗi đối tượng hành khách
Các chỉ dẫn an toàn
Các chỉ dẫn an toàn
Nhà ga đón/tiễn hành khách đi tàu
Nhà ga đón/tiễn hành khách đi tàu
Vé tàu sử dụng công nghệ quẹt thẻ điện tử tự động
Vé tàu sử dụng công nghệ quẹt thẻ điện tử tự động
Lối thang bộ và thang cuốn dành cho hành khách thông thường. Đối với người khuyết tật sẽ có thang máy riêng để di chuyển lên/xuống nhà ga đi tàu
Lối thang bộ và thang cuốn dành cho hành khách thông thường. Đối với người khuyết tật sẽ có thang máy riêng để di chuyển lên/xuống nhà ga đi tàu

Dự án sẽ được vận hành thử nghiệm trong 3-6 tháng, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.
Dự án sẽ được vận hành thử nghiệm trong 3-6 tháng, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán 2019.

Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/can-canh-tau-duong-sat-tren-cao-dau-tien-tai-viet-nam-ngay-dau-van-hanh-thu-20180920101835668.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.