Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

Tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook giúp tìm người bị mất tích




Xem thêm:Facebook tuyên bố tiếp tục xử lý mạnh tay bài viết “giật tít câu view”

Theo Mashable, tuy làm một số người cảm thấy khó chịu, tính năng nhận diện khuôn mặt mới của Facebook có thể giúp tìm người bị mất tích.

Mới đây, tổ chức Mạng lưới hành động vì người bị mất tích ở Úc (MPAN) đã khởi động một chiến dịch có tên “Invisible Friends”. Họ yêu cầu mọi người kết bạn với những người bị mất tích trên mạng xã hội.

Công cụ nhận dạng khuôn mặt mới của Facebook sẽ tự động gắn thẻ mọi người trong ảnh, ngay cả khi ảnh ở chế độ nền. Người dùng sẽ được thông báo và hỏi xem liệu họ có muốn được gắn thẻ trong ảnh hay không.


Hồ sơ của những người bị mất tích được điều hành bởi MPAN. Điều này nghĩa là tổ chức sẽ nhận được thông báo nếu người đó được gắn thẻ bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt của Facebook.

Hành động "dán poster tìm người online" như vậy có tác dụng tức thì trên phạm vi toàn cầu, lại không hề tốn kém, rất hữu ích khi chúng ta đi tìm người bị mất tích.

Được biết, thuật toán DeepFace hiện tại của Facebook đã có thể xác định người trong cơ sở dữ liệu 4.000 mẫu với độ chính xác 97.35%.




Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/tinh-nang-nhan-dien-khuon-mat-facebook-tim-nguoi-bi-mat-tich-1086444

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.