Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Những bước đi tiếp theo của Microsoft sẽ được công bố tại hội nghị Build


microsoft

Microsoft Build, một hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển, sẽ diễn ra từ ngày 7/5 - 9/5 tới. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm với sự tham gia của hơn 6.000 nhà phát triển. Tại sự kiện này, Microsoft sẽ công bố những kế hoạch gì trong tương lai, cùng đoán xem nhé. 

Các thiết bị Surface

Microsoft chưa đưa ra một thông báo chính thức về sản phẩm Surface tại Build, vì vậy có thể sản phẩm này sẽ chưa ra mắt trong năm nay. Hai thiết bị Surface Pro và Surface Book 2 vẫn còn cạnh tranh trên thị trường, vì vậy có thể thiết bị Surface tiếp theo sẽ được ra mắt trong năm sau.
microsoft
Tuy nhiên, có thể Microsoft sẽ nhá hàng về thiết bị Surface tại hội nghị Build lần này, các nhà phát triển sẽ quan tâm đến Surface và cách viết mã cho nó. Trước đó, một thông tin cho thấy rằng Microsoft đã đặt lại API của điện thoại di động vào Windows trong Redstone 5, điều này làm dấy lên nghi vấn Microsoft có thể đang lên kế hoạch phát hành điện thoại Surface Phone vào cuối năm nay.

Công nghệ AI

Windows ML là chủ đề được kì vọng sẽ được trình bày tại Microsoft Build lần này, nền tảng công nghệ này đã đến cùng với bản cập nhật Windows 10 vào tháng trước. Nó cho phép các nhà phát triển tận dụng lợi thế của AI vào ứng dụng của họ. Windows ML cũng có thể tận dụng khả năng tăng tốc phần cứng từ GPU.
microsoft
Microsoft đã có những bước tiến lớn trong việc đưa trí thông minh nhân tạo đến các sản phẩm tiêu dùng của mình trong thời gian gần đây. Trợ lý ảo Cortana đang dần dần trở nên thông minh hơn. AI trở thành công nghệ điểm cốt lõi của ứng dụng Translator. Bên cạnh đó, công cụ chat ChatIce ở Trung Quốc đã học được cách làm cho cuộc hội thoại trở nên tự nhiên hơn. AI được dự đoán sẽ trở thành công nghệ trọng tâm cho các sản phẩm tiếp theo của Microsoft.

Windows 10 và biểu đồ phát triển của Microsoft 

Với công cụ Timeline trong Windows 10, Microsoft không chỉ tạo ra một cách để theo dõi công việc trên nhiều máy tính mà cả trên thiết bị iPhone hoặc Android của bạn. Microsoft đã gợi ý rằng công cụ này còn có thể khai thác được nhiều tính năng hơn nữa. Tại Build, chúng ta có thể mong đợi được nghe nhiều hơn về điều đó. Đặc biệt, sẽ rất thú vị khi tìm hiểu cách Timeline có thể tích hợp tốt hơn với iOS.
microsoft
Bên cạnh đó, hy vọng các tính năng mới khác của Windows 10 cũng sẽ được giới thiệu tại hội nghị lần này. Microsoft đã cam kết cập nhật hệ điều hành thường xuyên thay vì cập nhật hàng năm từ các phiên bản trước của Windows. Ngoài ra, tính năng Sets cũng là một chủ đề đáng để mong chờ, tính năng thử nghiệm cho phép bạn chạy các ứng dụng trong các tab, tương tự như các trình duyệt web. Microsoft đã không nói nhiều về tính năng này kể từ khi ra mắt vào năm ngoái.

Điện toán đám mây Azure

microsoft
Theo Engadget dẫn lại, trong một số báo cáo thu nhập gần đây nhất của Microsoft, có một điều rõ ràng là kinh doanh điện toán đám mây Azure đang bùng nổ. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu công ty dành phần lớn thời gian tại Build để nói về cách họ có thể làm cho Azure tốt hơn. Người tiêu dùng sẽ khó nhận thấy sự cải tiến của công cụ này nhưng đối với doanh nghiệp, đó là một cách để đảm bảo các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến của họ ổn định, an toàn.

Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/nhung-dieu-duoc-mong-doi-tai-hoi-nghi-microsoft-build-2018-1086650

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.