Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Galaxy S10 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình


Galaxy S10 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Ảnh minh họa

Đã có nhiều tin đồn về siêu phẩm Galaxy S10 bởi đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt Galaxy S đầu tiên ra đời. Công ty dự kiến sẽ đưa nhiều tính năng mới, hấp dẫn lên Galaxy S10 trong năm tới.

Một trong những tính năng đó là cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, đây là thành phần mà nhiều fan hâm mộ đang mong đợi được trang bị trên Galaxy Note 9.
Mặc dù trong vài năm qua, đã có nhiều tin đồn cho rằng Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho smartphone của họ, nhưng cuối cùng thì điều đó vẫn chưa xảy ra.
Gần đây, có nguồn tin chia sẻ Note 9 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị cảm biến vân tay, nhưng có vẻ như điều đó sẽ không trở thành hiện thực.
Samsung mới đây đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ đã từ bỏ kế hoạch trang bị cảm biến vân tay siêu âm cho Galaxy Note 9, và dành công nghệ này cho Galaxy S10 vào năm tới.
Galaxy S10 sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Ảnh minh họa
Samsung không phải là công ty đầu tiên dùng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho smartphone, nhưng dự kiến công nghệ mà Samsung sử dụng sẽ vượt trội hơn so với công nghệ vân tay mà các hãng Trung Quốc đang sử dụng.
Được biết, cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình hiện nay là dùng một cảm biến quang học, ghi nhận lại dấu vân tay xuyên qua các pixel màn hình OLED. Cảm biến này dễ sản xuất hơn nhưng không chính xác. Samsung đang phát triển một cảm biến vân tay mới với công nghệ siêu âm chính xác hơn nhiều.
Nó hoạt động bằng cách truyền sóng siêu âm xuyên qua màn hình, sau đó ghi nhận các thông tin về vân tay như lỗ chân lông, các rãnh của hoa tay… Điều này cho phép tạo ra hình ảnh 3D chính xác của vân tay, đảm bảo độ chính xác cao hơn.
Dự kiến không chỉ smartphone mà Samsung còn muốn dùng cảm biến vân tay này cho nhiều thiết bị khác, chẳng hạn như thiết bị gia dụng, nhà thông minh và cả ô tô.
Vẫn còn quá sớm để xác nhận công ty khi nào sẽ ra mắt Galaxy S10 nhưng đã có thông tin cho rằng S10 sẽ ra mắt tại CES 2019 diễn ra vào tháng 1/2019. Trong khi smartphone màn hình gập sẽ công bố tại MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/galaxy-s10-se-trang-bi-cam-bien-van-tay-sieu-am-duoi-man-hinh-1088434

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.