Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Apple dùng công nghệ quét tĩnh mạch trên khuôn mặt trong bảo mật sinh trắc học

apple

Theo một nguồn tin gần đây, Face ID của Apple có thể trở nên an toàn hơn trong tương lai. Nhà sản xuất iPhone đã khám phá khả năng quét các tĩnh mạch trên khuôn mặt của người dùng như một dạng xác thực sinh trắc học khác.

Thứ 3 (16/5) vừa qua, văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế của Apple tạm gọi là "Nhận diện tĩnh mạch bằng cách sử dụng bức xạ xung". Vào ngày 12 tháng 11 năm 2015, bằng sáng chế mô tả việc sử dụng bộ phát hồng ngoại và bộ thu có thể phát hiện các mẫu mạch máu bên dưới bề mặt của da.
Hệ thống bao gồm một máy phát quang phát ra nhiều xung ánh sáng hồng ngoại hướng tới một vùng cơ thể của người dùng, chẳng hạn như bàn tay hoặc mặt. Ánh sáng hồng ngoại có thể đi qua da và phản chiếu các tĩnh mạch của người dùng, luồng ánh sáng trở về nhận được bởi một thiết bị chụp ảnh có khả năng chấp nhận ánh sáng hồng ngoại.
apple
Dữ liệu được tạo ra bởi tia sáng phản xạ IR sau đó được xử lý để tạo ra một hình ảnh của các mạch máu trong khu vực được xác định. Dựa trên thời gian bay của các xung, kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để tạo ra một bản đồ ba chiều của bề mặt cơ thể.
Trong bằng sáng chế, Apple lưu ý các hệ thống xác thực dựa trên tĩnh mạch hiện có được coi là rất chính xác. Vì các mô hình tĩnh mạch nằm bên trong cơ thể nên sẽ rất khó khăn cho một ai đó có thể giả mạo, đặc biệt khi nó được sử dụng song song với các hệ thống sinh trắc học khác.
Xác thực dựa trên tĩnh mạch có khả năng giúp Face ID giải quyết một số vấn đề của nó nếu hai hệ thống được sử dụng cùng nhau. Việc tạo bản đồ khuôn mặt của Face ID được cho là có tỷ lệ giả mạo một phần triệu, chính Apple đã thừa nhận việc xác thực này có thể có vấn đề với cặp song sinh hoặc thành viên gia đình giống hệt nhau về mặt thị giác.
apple
Cấu trúc của các tĩnh mạch ở mặt khác nhau ở tất cả mọi người, ngay cả giữa các cặp song sinh, một hệ thống như vậy sẽ giúp giảm thiểu những trường hợp giả mạo hay nhận diện sai.
Theo AppleInsider dẫn lại, những người phát minh ra bằng sáng chế này được liệt kê là Andrew T, Herrington, Jawad Nawasra và Scott T. Smith.
Apple thường xuyên áp dụng cho các bằng sáng chế, nộp ý tưởng cho USPTO hàng chục hoặc hàng trăm lần một tuần, và trong nhiều trường hợp công ty này sẽ không thương mại hóa ý tưởng được mô tả. Do đó, không có gì bảo đảm của bằng sáng chế này sẽ được áp dụng và xuất hiện trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của Apple trong tương lai.
apple
Do hệ thống phát và thu được sử dụng trong mảng camera TrueDepth trong iPhone X, việc bổ sung thêm hai cảm biến hoặc tái sử dụng các thành phần hiện có để thực hiện xác thực dựa trên tĩnh mạch có vẻ là một bổ sung hợp lý cho sản phẩm Apple trong tương lai.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/apple-su-dung-quet-tinh-mach-tren-khuon-mat-trong-bao-mat-1088801

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.