Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Doanh thu Q1/2018 của Qualcomm vượt mức dự đoán từ phố Wall

qualcomm

ZDNet đưa tin, Qualcomm đã công bố báo cáo tài chính quý 1 tốt hơn dự kiến từ phố Wall. Đây là kết quả khá ấn tượng trong bối cảnh hãng đang rơi vào cuộc chiến pháp lý căng thẳng cùng Apple, mất 6 tỷ USD do cải cách thuế ở Mỹ và đối mặt với tham vọng thâu tóm của Broadcom.

Qualcomm đạt chỉ số cao hơn phố Wall dự đoán dù thua lỗ

Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới lỗ 5.95 tỷ USD, hay 4.03 USD trên mỗi cổ phần, chủ yếu do khoản phí 6 tỷ USD liên quan đến cải cách thuế ở Mỹ. Công ty cũng đã trả một khoản phí 1.2 tỷ USD cho Ủy ban Châu Âu về những thanh toán của Apple.
Qualcomm cho biết, doanh thu quý 1 đạt mức 6.1 tỷ USD, tăng 1 % so với năm ngoái. Lợi nhuận non-GAAP (sau khi điều chỉnh kế toán) là 98 cent/cổ phiếu. Trước đó, phố Wall từng dự đoán mức thu nhập chỉ 91 cent/cổ phiếu với doanh thu 5.93 tỷ USD.
Apple và Qualcomm
Hiện tại ở quý 2, Qualcomm dự kiến lợi nhuận đạt được từ 65 cent đến 75 cent trên mỗi cổ phiếu với doanh thu tăng từ 4.8 tỷ USD lên 5.6 tỷ USD, còn phố Wall kỳ vọng thu nhập 85 cent/cổ phiếu và doanh thu 5.58 tỷ USD.
Cuộc đấu tranh gay gắt với Apple bắt đầu vào tháng 1 năm ngoái, khi Táo khuyết kiện Qualcomm tính tiền bản quyền quá cao cho những con chip. Theo nhiều báo cáo, do ảnh hưởng từ cuộc tranh chấp này, Apple đang thiết kế iPhone và iPadphiên bản 2018 mà không trang bị bất kỳ thành phần nào của Qualcomm.
Cáo buộc từ phía Apple đã gây áp lực lớn cho Qualcomm Technology Licensing (QTL), bộ phận giấy phép của Qualcomm – vốn chiếm một phần đáng kể trong lợi nhuận của hãng. Tuy nhiên, một mảng kinh doanh khác là Qualcomm CDA Technology (QCT) vẫn đang hoạt động tốt và chiếm phần lớn doanh thu tổng thể.
qualcomm-snapdragon
Qualcomm vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực vi xử lý
Trong quý 1/2018, doanh thu từ QTL là 1.3 tỷ USD, giảm 28 % so với năm ngoái. Những đơn hàng MSM (vi xử lý) đạt giá trị 237 triệu USD, tăng 9 % so với năm ngoái.
Qualcomm không công bố số liệu về QCT trong quý vừa qua, nhưng hãy lưu ý rằng trong quý 1/2017, họ đã thu về 740 triệu USD doanh thu QTL liên quan đến các sản phẩm Apple.

Đạt thỏa thuận quan trọng với Samsung

Ít ngày trước, Qualcomm và Samsung đã công bố về việc 2 bên mở rộng thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế trên phạm vi toàn cầu cho các thiết bị di động và cơ sở hạ tầng. Hai công ty cũng thông báo một thỏa thuận chiến lược kéo dài nhiều năm ở nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, trong đó bao gồm 5G.
Qualcomm và Samsung
Theo một phần của thỏa thuận, Samsung sẽ rút lại sự can thiệp của mình vào việc kháng cáo của Qualcomm sau khi họ bị Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc cho là áp dụng phí cấp phép quá mức.
Đồng thời, Qualcomm đang tiếp tục ngăn chặn nỗ lực thâu tóm trị giá 130 tỷ USD từ Broadcom. Gần đây, Broadcom đã tập trung thu hút và lôi kéo trực tiếp các nhà đầu tư của Qualcomm nhằm mở ra các cuộc đối thoại để hiện thực hóa tham vọng sát nhập. 
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/doanh-thu-q1-2018-cua-qualcomm-vuot-muc-du-doan-tu-pho-wall-1064123

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.