Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

LG và HERE sẽ tham gia vào dự án xe tự lái công nghệ cao

Ứng dụng hỗ trợ xe tự lái

Được biết, LG không hề tự sản xuất xe tự lái mà họ chỉ hợp tác với HERE (trước đây thuộc sở hữu của Nokia) để cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi các dịch vụ thế mạnh của 2 công ty.

LG dẫn đầu trong thị trường kết nối viễn thông kể từ năm 2013, cung cấp các dịch vụ như GPS, Bluetooth và Wi-Fi. LG cũng là một trong những người đi đầu trong xu hướng mạng 5G.
HERE, nổi tiếng với ứng dụng HERE MAP trên các điện thoại Nokia trước kia. Kể từ khi được mua lại bởi Audi, BMW, và Daimler, nó đã hướng đến các ứng dụng dành cho ô tô nhiều hơn.
Ứng dụng hỗ trợ xe tự lái
Sản phẩm mới nhất của HERE là HD Live Map, nó là dịch vụ bản đồ dựa trên điện toán đám mây có thể tích hợp vào hệ thống hỗ trợ lái xe và các giải pháp cho xe tự lái. Do phải dựa trên dự liệu đám mây nên đây sẽ là nơi mà ông lớn truyền thông LG sẽ hợp tác.
Xe tự lái sẽ tập hợp dữ liệu từ máy ảnh, radar và các cảm biến khác, sau đó gửi đến hệ thống của HD Live Map thông qua kết nối của LG. Sau đó, kết hợp dữ liệu từ các xe khác gần đó thông qua công nghệ V2X (tạm gọi là xe kết nối đến mọi thứ) để cung cấp thông tin chính xác cho từng xe xung quanh.
Từ đó các xe sẽ được đồng bộ và ít xảy ra tai nạn giao thông hơn. Mong là các công nghệ này mau chóng phổ biến đến người dùng.
Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/lg-va-here-se-tham-gia-vao-du-an-xe-tu-lai-cong-nghe-cao-1053821

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.