Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

06h30 ngày 11/10: Ecuador vs Argentina: Cơ hội nào cho Messi?

Chỉ cần giành chiến thắng tại Quito vào sáng mai, Argentina ít nhất cũng sẽ vươn lên vị trí thứ 5 và giành suất play-off tranh vé vớt với New Zealand. Trước một Ecuador đã hết động lực, Messi và đồng đội hoàn toàn có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Nhận định bóng đá Ecuador vs Argentina, 06h30 ngày 11/10: Albiceleste chưa thể chết

Những chiến binh cảm tử

ĐT Argentina đang đối mặt với thảm họa lớn nhất trong hàng chục năm qua, thậm chí có thể nói cả trang lịch sử nền bóng đá đầy kiêu hãnh này. Như đã biết, Albiceleste đứng trước nguy cơ lớn lỡ hẹn với VCK World Cup 2018. Họ đang xếp thứ 6 tại khu vực Nam Mỹ, tức là không đủ để giành suất play-off tranh vé vớt.

Nếu Argentina không thể đến được nước Nga mùa Hè năm sau, đây sẽ là lần đầu tiên nền bóng đá từng 2 lần vô địch World Cup, và cũng là đương kim á quân thế giới, vắng mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1970.

Lionel Messi và đồng đội hiển nhiên hiểu rõ họ đang đối mặt với điều gì tại Quito. Đó sẽ là trận đấu lịch sử, mà nếu thất bại họ sẽ trở thành những tội đồ bị nguyền rủa mãi mãi. Messi dù đã giành biết bao vinh quang, nhưng thất bại này cũng sẽ biến anh thành kẻ thua cuộc.

Không có gì nghi ngờ, Messi và các ngôi sao của Argentina sẽ chơi với tinh thần và sức lực của những chiến binh cảm tử, không còn gì để mất. Bầu không khí loãng ở độ cao 2.850m so với mực nước biển tại Quito có lẽ cũng không thể ngăn cản được bước chân của đoàn vũ công Tango.

Chỉ cần một lần may mắn

Cũng rất may cho thầy trò HLV Jorge Sampaoli, họ được chạm trán một đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu. Ecuador đã chính thức bị loại, khi xếp thứ 8 và cách nhóm 5 đội đầu bảng tới 5 điểm trước loạt cuối. Hiển nhiên Ecuador vẫn sẽ thi đấu quyết tâm vì danh dự, nhưng rõ ràng đó không phải là đội bóng chiến đấu để giành giật sự sống. Thật may cho Argentina!

Ecuador cũng gặp khá nhiều tổn thất về lực lượng trong trận đấu với Argentina. Hai cầu thủ hàng đầu trong đội hình của HLV Jorge Celico là ngôi sao chạy cánh Antonio Valencia và tiền đạo Michael Arroyo sẽ không thể thi đấu vì án treo giò. Trong khi đó, chân sút Enner Valencia cũng chưa chắc kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Argentina sẽ hành quân tới Ecuador với lực lượng gần như hùng hậu nhất. Ngoài tiền vệ dự bị Fernando Gago chấn thương, HLV Jorge Sampaoli có đầy đủ những cầu thủ mà ông triệu tập. Điều này sẽ góp phần giúp Argentina tự tin hơn trong trận cầu sinh tử tại Quito.
Argentina đúng là không thắng cả 4 lượt trận vòng loại gần đây, gồm 3 trận hòa. Song một lý do quan trọng khiến họ rơi vào những cạm bẫy vừa qua là do thiếu may mắn. Thực tế, Argentina vẫn làm chủ thế trận, tấn công mạnh mẽ và tạo được rất nhiều cơ hội trong cả 4 trận này. 

Chính vì vậy, Argentina vẫn có nhiều cơ hội để vượt qua Ecuador. Bên cạnh niềm tin Messi và đồng đội kịp tỉnh giấc, rất có thể may mắn sẽ một lần mỉm cười với họ trong trận chiến sinh tử này. 

Nguồn: http://bongdaplus.vn/tin-tuc/the-gioi/world-cup-2018/vong-loai-world-cup-2018/nhan-dinh-bong-da-ecuador-vs-argentina-06h30-ngay-11-10-albiceleste-chua-the-chet-1987671710.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.