Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Quy trình chuyển mạng giữ số có thể mất tối đa 7 ngày, những thuê bao nào được phép chuyển đổi?


Theo thông tin được công bố trước đó thì hôm nay các nhà mạng lớn sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số nhưng vào hôm nay mình có liên hệ với 2 nhà mạng là Viettel và VinaPhone thì đều nhận được kết quả là sẽ phải chờ thông báo chính thức về ngày triển khai, vẫn chưa thể sử dụng trong hôm nay.

Xem thêm: Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

[​IMG]

Các bước khi khách hàng chuyển mạng giữ số: 
  • Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng
  • Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao
  • Lập lịch chuyển mạng
  • Thực hiện chuyển mạng
  • Cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng
  • Đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng
  • Thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng
Khi muốn chuyển mạng giữ nguyên số, các thuê bao di động sẽ phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến một khoản cước dịch vụ chuyển mạng. Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa là 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao. Sau khi chuyển mạng thành công, nhà mạng cũ sẽ cắt các dịch vụ đang cung cấp cho thuê bao còn Nhà mạng mới sẽ mở dịch vụ. Khoảng thời gian giữa lúc cắt và mở dịch vụ không quá 6 giờ đồng hồ.

Điều kiện để khách hàng có thể thực hiện việc chuyển mạng giữ số:

1. Thông tin thuê bao:
  • Đối với thuê bao trả sau: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.
  • Đối với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.
2. Thuê bao đã được nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất chín mươi (90) ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

3. Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

4. Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

5. Không đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao. Không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nhà mạng chuyển đi có quyền từ chối cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho thuê bao, nếu thuê bao không đáp ứng được các điều kiện nói trên, hoặc vi phạm điều khoản tại hợp đồng cung cấp - sử dụng dịch vụ. Tương tự, nhà mạng cũng không cho phép chuyển mạng nếu nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng của thuê bao, hoặc khi thuê bao đang đăng ký 1 giao dịch chuyển mạng khác tại cùng thời điểm.

Những trường hợp không được phép chuyển mạng
  • Người sử dụng dịch vụ viễn thông vi phạm các quy định điều kiện được phép chuyển mạng nêu trên.
  • Vi phạm điều khoản tại hợp đồng hoặc điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông với Nhà mạng chuyển đi.
  • Nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng của chủ thuê bao.
  • Đang đăng ký 01 giao dịch chuyển mạng khác.
Lưu ý khi đăng ký chuyển mạng: bạn phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng, cước này sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/quy-trinh-chuyn-mang-gi-s-co-th-mat-ti-da-7-ngay-nhng-thue-bao-nao-duc-phep-chuyn-di.157645/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.