Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Giám đốc BV Mắt Trung ương lên tiếng về việc bác sĩ “gác chân lên ghế”

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về vụ việc liên quan đến clip bác sĩ “gác chân lên ghế”, TS.BS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc BV Mắt Trung ương cho rằng: “BS Minh đã nhận lỗi, xin lỗi về tư thế ngồi không đẹp mắt. Chị Minh đã làm việc cả đời, chỉ còn hai năm nữa về hưu, tôi nghĩ rằng làm gì cũng phải nhân văn, có tình người”.


Ngày 13/9, đang đi công tác không có mặt tại Hà Nội, nhưng trước những luồng dư luận trái chiều, trong đó có cả việc nhiều người công kích vì tư thế ngồi không đẹp mắt, “gác chân lên ghế” của BS Minh, TS Hiệp đã lên tiếng về sự việc này.
Theo TS Hiệp, ông đã trực tiếp xem đi xem lại clip liên quan đến TS.BS Nguyễn Thị Minh (Khoa Mắt Trẻ em, BV Mắt Trung ương) mà người nhà bệnh nhân phát tán lên mạng xã hội.
“Bác sĩ Minh đã 53 tuổi, 30 năm làm nghề, sắp về hưu, ngồi từ sáng đến trưa, khám hàng trăm bệnh nhân. Nếu xem kỹ bạn sẽ thấy phản ứng đó của bác sĩ rất tự nhiên, không phải cố tình ghếch chân lên để thách thức”, TS Hiệp nhận định.
Tuy nhiên ông cũng thẳng thắn nhìn nhận, ông không thanh minh cho cho BS Minh. Vì rõ ràng, BS Minh sai là có, đó là sai vì tư thế ngồi chưa đúng. Nhưng BS Minh đã nhận lỗi, đã xin lỗi về tư thế ngồi không đẹp mắt đó.
“Tôi nghĩ rằng, chị Minh đã gần trọn đời làm bác sĩ, sang năm nữa là về hưu. Mấy ngày qua sức khỏe chị bị ảnh hưởng, gia đình, con cái cũng bị ảnh hưởng, chịu áp lực. Ai cũng là con người, cái sai đó phải thừa nhận nhưng cái sai đó không gây chết người, không ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, bệnh nhân vẫn được chẩn đoán đúng. Vì thế, tôi nghĩ rằng chúng ta làm gì, phán xét gì cũng phải có lý, có tình”, TS Hiệp nói.
Liên quan đến sự việc, tổ kiểm tra của BV vẫn đang tiếp tục làm việc để có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất tới Bộ Y tế về vụ việc trước thời hạn mà Bộ Y tế yêu cầu.
Hiện tại, BS Minh cũng đang tạm ngừng công việc chuyên môn để phối hợp với tổ kiểm tra của BV làm rõ các vấn đề trong clip mà người nhà bệnh nhân phản ánh.
Trong thời gian bác sĩ Minh tạm ngừng công việc chuyên môn, những trường hợp bệnh nhân đến lịch tái khám với BS sẽ được BV sắp xếp.
Nguồn: http://dantri.com.vn/su-kien/giam-doc-bv-mat-trung-uong-len-tieng-ve-viec-bac-si-gac-chan-len-ghe-20170914063711412.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.