Cận cảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến Cát Linh-Hà Đông về Việt Nam Để vận chuyển về tới thủ đô từ cảng Hải Phòng, hai đầu máy và hai toa tàu đường sắt trên cao đã phải đi vòng vèo hàng trăm km nhằm tránh các hệ thống cầu vượt bắc ngang quốc lộ.
Đoàn tàu đầu tiên gồm hai đầu máy, hai toa chở khách đã tới Hà Nội sau nhiều ngày vận chuyển một cách phức tạp, chuẩn bị lắp ráp.
2h sáng, 4 xe đầu kéo siêu trường siêu trọng chở các thiết bị trên có mặt tại điểm tập kết là khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông).
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hồng Phương, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết sẽ căn cứ vào điều kiện thích hợp để lắp ráp vào hệ thống. Theo lịch dự kiến, tối 19/2, rạng sáng 20/2 đơn vị sẽ thực hiện công việc này.
Hai đầu máy và hai toa chở khách được niêm phong, phủ bạt kín trong quá trình vận chuyển.
Mỗi đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn.
Phần tiếp nối giữa bánh xe và đường ray tuyến đường sắt trên cao.
Nhiều bộ phận được chằng néo rất kỹ trong quá trình vận chuyển.
Hệ thống điều khiển tiếp nhiên liệu của toa tàu. Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ngoài ra còn 50 toa tàu chở khách khác sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.
Hệ thống điện được niêm phong tại toa chở khách.
Hệ thống phía dưới của đầu máy còn nguyên niêm phong.
Các hộp chức năng kiểm soát nhiên liệu, nạp điện cho mô tơ..
4 chuyến xe chở các toa tàu, đầu máy đều được đánh dấu từ 1 - 4.
Nguồn: http://news.zing.vn/toa-tau-dau-may-duong-sat-tren-cao-ve-ha-noi-luc-nua-dem-post721861.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.