Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Pháp 4-1 Bulgaria: "Gà trống" cất vang tiếng gáy

Cú đúp của Kevin Gameiro cùng 2 pha lập công của Griezmann và Payet giúp tuyển Pháp vượt qua Bulgaria với tỉ số 4-1, trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Tại bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Pháp tiếp đón Bulgaria trên sân nhà. Cả 2 đội đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất có thể nhưng đội khách mới là người khởi đầu tốt hơn. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Bulgaria đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Mihail Aleksandrov bằng bàn thắng trên chấm 11m. Trước đó, từ một pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, Georgi Milanov đã khiến Bacary Sagna phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, bàn thắng sớm chẳng thể giúp Bulgaria khỏa lấp được khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 đội. Phút 23, Bacary Sagna lập công chuộc tội với pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền vào trong vòng cấm để Kevin Gameiro thoải mái đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp. 

Hưng phấn lên cao sau bàn gỡ, Pháp tiếp tục đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Kết quả là chỉ 3 phút sau bàn thắng của chân sút đang khoác áo Atletico, tới lượt Dimitri Payet lập công từ một tình huống đơn giản. Nhận đường chuyền của Sissoko, Payet tạt bóng vào trong vòng cấm địa từ cánh trái, bóng đi nhẹ và đủ độ khó để đi thẳng vào lưới dù chẳng chạm bất cứ ai. 2-1 cho Pháp.


Những phút còn lại của hiệp 1, cuộc chơi hoàn toàn trong tay người Pháp và áp lực đều đặn được dồn về khung thành Bulgaria, khiến đội khách tiếp tục phải căng mình ra chống trả. Từ những áp lực gặp phải mà các cầu thủ Bulgaria cũng để xảy ra sai sót nhiều hơn

Phút 38, hậu vệ Dimitar Pirgov có pha chuyền ngang như kiến tạo cho Griezmann và chỉ sau một nhịp xử lý, tiền đạo của Atletico đã vung chân trái sở trường thực hiện cú sút chìm hoàn hảo từ ngoài vòng cấm, hạ gục thủ môn Stonayov.

Dẫn trước với khoảng cách đủ an toàn, Les Bleus chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu trong hiệp đấu thứ hai. Đây là điều cần thiết khi mà chỉ sau đây ít ngày thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ có cuộc đại chiến với Hà Lan cũng ở vòng loại World Cup 2018.

Không tấn công lấn lướt nhưng Pháp cũng có thêm một bàn thắng nữa ở phút 59. Kurzawa và Griezmann phối hợp như đá tập bên cánh trái vòng cấm địa Bulgaria, trước khi ngôi sao của Atletico chuyền ngang thuận lợi cho người đồng đội Kevin Gameiro băng vào lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng áo lam.

Nguồn: http://bongdaso.com/Ph%C3%A1p-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-d%C3%B2ng-th%E1%BA%AFng-%C4%91%E1%BA%ADm-Bulgaria-_Art_168888.aspx


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.