Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Clip nam hành khách đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không

TTO - Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sự việc xảy ra ngày 18-10. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã chỉ đạo bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài. 


Clip nam hành khách đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không
Ảnh hành khách đánh nữ nhân viên hàng không cắt từ clip
Khoảng 14g ngày 18-10, Đội An ninh cơ động nhận được tin từ trực ban an ninh, phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga hành khách T1 Nội Bài xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, đội phó Đội dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).
Video clip Hành khách đánh nhân viên tại sân bay Nội Bài - Nguồn: Trích xuất camera sân bay nội bài
Hai người này là hành khách đi trên chuyến bay VN 7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.
Thông tin từ trực ban an ninh cho biết hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành động túm vai áo chị Quỳnh Anh. Sau đó Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị làm chị choáng váng, buồn nôn.
Đội an ninh cơ động đã kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội làm việc. Tuy nhiên, hai hành khách trên đã không hợp tác, có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội an ninh cơ động đã yêu cầu 2 người này  về đồn công an Nội Bài để làm rõ vụ việc.
Biên bản vụ việc được đội an ninh cơ động lập lúc 16g30 ngày 18-10 có tường trình của anh Tạ Đức Giang (nhân viên giám sát trung tâm khai thác Nội Bài), người chứng kiến toàn bộ vụ việc.
Anh Giang cho biết lúc 14g ngày 18-10, anh Giang cùng chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách, thấy 2 hành khách nam đang to tiếng tại máy soi khu C - nhà ga hành khách T1 Nội Bài vì lý do bị chậm chuyến bay.
Anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại. Tại đây, Trần Dương Tùng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.
Thấy vậy, chị Quỳnh Anh dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ hình ảnh tại quầy 38 thì Thuấn dùng tay túm vai áo chị Quỳnh Anh, còn Tùng chạy ra dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị choáng váng, buồn nôn.
Vì vậy, anh Tạ Đức Giang đã gọi y tế đưa chị Quỳnh Anh đi khám tại  bệnh viên Xanh Pôn (Hà Nội).
Biên bản vụ việc được lập nhưng hai hành khách Thuấn và Tùng không ký biên bản, không viết tường trình. Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã chỉ đạo Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài. 
Về thông tin hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Viện- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội- cho biết chưa nhận được báo cáo về vụ việc có liên quan đến người của Sở GTVT Hà Nội. 
Tuy nhiên, ông Viện cho biết sẽ chỉ đạo đơn vị liên quan xác minh người liên quan đến vụ xô xát có đúng là Đào Vịnh Thuấn - thanh tra giao thông của Sở GTVT Hà Nội hay không.
Theo VNA, sau khi bị hành hung, nữ nhân viên làm việc tại Trung tâm khai thác Nội Bài của hãng này bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, nữ nhân viên đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Ngay khi xảy ra vụ việc, VNA đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm trường hợp này. 
Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cơ quan này đang trong quá trình xác mình làm rõ vụ việc. Dự kiến ngày 20-10 sẽ triệu tập những người liên quan đến làm việc. Việc xử lý cụ thể sẽ dựa trên cơ sở cuộc làm việc và thông tin xác minh từ đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.