Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Nên chọn xe buýt hay xe máy khi đi học?

Mỗi loại phương tiện đều có những đặc thù riêng phù hợp với điều kiện kinh tế, tính chất công việc, môi trường sinh hoạt của những đối tượng khác nhau. Sau đây mình sẽ đưa ra những so sánh cụ thể đối với đối tượng sinh viên để các bạn dễ dàng chọn lựa loại phương tiện yêu thích.

1. Xe buýt:


- Có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau của nhiều người chia sẻ trên các trang báo rồi mạng xã hội đối với loại phương tiện công cộng hầu như là duy nhất đang có mặt ở Việt Nam. Theo ghi nhận của mình thì hầu hết các ý kiến đó đều cho rằng xe buýt là "hung thần đường phố" rồi xe buýt là nguyên nhân gây tắc đường rồi đi xe buýt không an toàn do bị móc túi, trộm cắp trên xe. Nhưng đó là ý kiến của những người không đi hoặc rất ít khi đi xe buýt. Còn với riêng bản thân mình, qua vài năm đi xe buýt tại Hà Nội, một trong hai đô thi lớn nhất Việt Nam thì mình cảm thấy đây là một phương tiện tương đối an toàn, phù hợp với sự phát triển của đô thị.

+Thứ nhất: đây là một phương tiện có chi phí khá tiết kiệm. Chỉ từ 7k/lượt là bạn có thể vi vu một quãng đường tương đối xa rồi. Nếu như bạn có điều kiện thì nên làm vé tháng, chỉ mất từ 200k/tháng thì bạn có thể đi xe buýt liên tuyến trên mọi tuyến trong khu vực Hà Nội(kể cà ngoại thành) tới bất cứ nơi nào có tuyến buýt chạy qua trên bản đồ giao thông thành phố.
+Thứ hai: Bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về bụi bẩn trên các tuyến đường của thành phố, một vấn đề khá nhức nhối tại Hà Nội ngày nay. Hệ thống xe buýt của Hà Nội đang được đầu tư nâng cấp tương đối tốt nên không khí trong xe cũng khá ổn  với điều hòa mát rượi có thể ngủ ngon lành trên đó thậm chí đã có cả wifi thí điểm ở một số tuyến để bạn thỏa sức bắt pokemon.

Xem thêm: Hà Nội vừa triển khai hàng loạt xe buýt có wifi miễn phí, bạn đã đi thử chưa?

+ Thứ ba: Khi ngồi trên xe buýt rất an toàn vì đây dường như là phương tiện to nhất chạy ở trung tâm thành phố nên nếu có va chạm với các phương tiện khác thì xe buýt hầu như không có vấn đề gì. Các lái xe của các xí nghiệp cũng luôn được huấn luyện, sát hạch nâng cao tay nghề.
+Thứ tư: Cơ hội tham gia giao lưu kết bạn với bạn khác giới trên xe buýt. Nếu như bạn là người sôi nổi, thích giao lưu kết bạn thì xe buýt là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn làm việc đó với những câu chuyện phiếm hay thậm chí lập hội nhóm giao lưu chia sẻ.

2. Xe máy:
Kết quả hình ảnh cho đi xe máy
- Đây là phương tiện đang chiếm tới hơn phân nửa phương tiện cá nhân của người dân ở Việt Nam. Và hầu như gia đình nào ngày nay cũng có từ 1-2 cái, thậm chí có gia đình mỗi người sở hữu 1 cái. Xe máy có khá nhiều điểm lợi:

+ Thứ nhất: tính chủ động. Nếu như đi xe buýt, bạn khó có thể sắp xếp các việc khi các địa điểm ở cách xa nhau hoặc phải cuốc bộ thêm một đoạn khá xa mới tới địa điểm cần tới.
+Thứ hai: nếu bạn có khả năng lái xe ở trình độ cao một chút thì việc luồn lách rồi đi trên vỉa hè để về sớm hơn chút trong các giờ cao điểm sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời vì hầu như các tuyến đường nào ở thủ đô trong khung đó đều rơi vào tình trạng quá tải.
+ Thứ ba: nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, hãy đi phượt cùng bạn bè ở các khu vực lân cận quanh thành phố.
+ Thứ tư: thuận tiện cho việc đi chơi. Thời buổi này chẳng ai còn đèo bạn gái lóc cóc trên xe đạp hay ngồi trên xe buýt thì chẳng biết bao giờ mới tới nơi, nhất là nếu chẳng may bạn gái bị say xe.

- Đối với tôi, xe máy lại có khá nhiều điểm trừ dù tôi đang phải sử dụng phương tiện này:
+ Do nhà tôi chật chội nên mỗi tháng lại phải đóng 150k cho địa điểm trông giữ xe ở gần nhà. Rồi mỗi khi đi đâu lại phải lo tìm chỗ gửi xe.
+ Hít bụi hàng ngày dễ dẫn đến nguy cơ viêm phổi rồi ung thư phổi ai cũng biết rồi.
+ Nguy cơ tai nạn luôn hiện hữu do chính các phương tiện khác đi ẩu gây ra, trong đó có xe buýt. Cái này chắc cũng nhiều bạn đọc báo biết rồi. Đặc biệt bạn còn phải điều khiển thật khéo và quan sát thật kĩ mỗi khi có những anh chàng hay cô nàng liều mình đi bộ sang ngang đường.
+ Các anh cảnh sát có thể hỏi thăm bạn bất cứ lúc nào chỉ cần bạn sai sót gì đó mà thậm chí bạn cũng chưa rõ khi bị các anh tuýt còi. Việc mất thêm vài ba trăm hay cả triệu cũng là điều có thể xảy ra.

Với những phân tích trên đây của tôi, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn phương tiện thích hợp để sử dụng lưu thông tại các đô thị lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.